Deadline ได้รายงานว่า ‘Ruby Gillman, Teenage Kraken’ ภาพยนตร์แอนิเมชันล่าสุดของค่าย DreamWorks Animation ทำรายได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกได้น่าผิดหวังที่สุดของค่าย โดยเปิดตัวในอันดับที่ 6 ของบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ ด้วยรายได้เพียง 5.2 ล้านเหรียญ

นั่นทำให้ ‘Ruby Gillman, Teenage Kraken’ กลายเป็นภาพยนตร์แอนิเมชันของ DreamWorks Animation ที่ทำรายได้เปิดตัวน้อยที่สุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 28 ปี นับแต่ก่อตั้งบริษัท

แม้ว่ารายได้จากตลาดต่างประเทศจะดูดีกว่าเล็กน้อย อยู่ที่ 7.6 ล้านเหรียญ ส่งผลให้รายได้รวมทั่วโลกนั้นอยู่ที่ 12.8 ล้าน้เหรียญ แต่ก็คิดเป็นเพียง 18% ของทุนสร้าง 70 ล้านเหรียญ (ยังไม่นับรวมค่าการตลาดที่อาจทำให้ทุนสร้างพุ่งสูงถึงหลัก 100 ล้านเหรียญ) และมีโอกาสสูงที่แอนิเมชันเรื่องนี้จะขาดทุน

Ruby Gillman, Teenage Kraken

‘Ruby Gillman, Teenage Kraken’ เข้าฉายในช่วงที่ภาพยนตร์แอนิเมชันฟอร์มยักษ์อย่าง ‘Spider-Man: Across the Spider-Verse’ และ ‘The Super Mario Bros. Movie’ ประสบความสำเร็จด้านรายได้ทั่วโลกอย่างมหาศาลถึง 600 ล้านเหรียญ และ 1,300 ล้านเหรียญ ตามลำดับ ซึ่งด้วยความที่ ‘Ruby Gillman, Teenage Kraken’ ไม่มีจุดขายที่โดดเด่นเทียบเท่าคู่แข่ง จึงทำให้ผู้ชมให้ความสนใจน้อยลง แม้ว่าจะได้นักแสดงหญิงที่กำลังมาแรงอย่าง ลาน่า คอนดอร์ (Lana Condor) จากแฟรนไชส์ ‘To All the Boys’ ที่ได้รับความนิยมสูงบน ‘Netflix’ และนักแสดงระดับตำนานอย่าง เจน ฟอนดา (Jane Fonda) จะมาร่วมให้เสียงพากย์ก็ตาม

ก่อนหน้านี้ DreamWorks Animation ประสบความสำเร็จด้านรายได้จากภาพยนตร์แอนิเมชันเซอร์ไพรส์ฮิตอย่าง ‘The Bad Guys’ และผลงานภาคต่อที่ดีงามเกินความคาดหมายอย่าง ‘Puss in Boots: The Last Wish’ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะชดเชยรายได้ที่ขาดหายไปจาก ‘Ruby Gillman, Teenage Kraken’ ได้หรือไม่

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส