วิวิก้า เอ ฟ็อกซ์ (Vivica A. Fox) หนึ่งในนักแสดงจาก ‘Independence Day: Resurgence’ ที่ประสบความล้มเหลวด้านรายได้และคำวิจารณ์อย่างหนักเมื่อปี 2016 ได้ให้สัมภาษณ์กับ The A.V. Club ว่า เธอรู้ว่าภาพยนตร์จะไม่ประสบความสำเร็จหาก วิล สมิธ (Will Smith) ไม่กลับมารับบทผู้กอง สตีเวน ฮิลเลอร์ (Steven Hiller) จาก ‘Independence Day’ (1996) อีกครั้ง

เธอกล่าวว่าเขาเป็นตัวละครที่เชื่อมโยงกับภาพยนตร์ภาคแรกอย่างแท้จริง

“ฉันรู้สึกจริง ๆ ว่าเราพลาดมากที่ไม่นำ วิล สมิธ กลับมาอีกครั้ง เราได้นักแสดงดั้งเดิมกลับมาแทบทุกคน แต่ฉันคิดว่าการขาดนักแสดงที่เชื่อมโยงกับภาพยนตร์ต้นฉบับอย่างแท้จริงอย่าง วิล สมิธ จะทำให้ ‘Independence Day 2’ ไม่ประสบความสำเร็จ และฉันก็ได้เห็นว่ามันกลายเป็นจริงตามนั้น ฉันได้ชมรอบพรีเมียร์และรอดูว่าแฟน ๆ จะรู้สึกอย่างไร และแน่นอนว่ามีการแสดงความคิดเห็นมากมายบนทวิตเตอร์ ซึ่งทำเอาฉันตกใจมาก”

‘Independence Day’ ทำรายได้ทั่วโลกไป 817.4 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 75 ล้านเหรียญ แต่ ‘Independence Day: Resurgence’ ทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 389.7 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 165 ล้านเหรียญ

Independence Day: Resurgence
Independence Day: Resurgence (2016) : ภาพจาก IMDB

‘Independence Day’ หรือ ‘ID4’ เป็นภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ที่ทำรายได้มหาศาลทั่วโลกเมื่อปี 1996 จากฝีมือกำกับของ โรแลนด์ เอ็มเมอริช (Roland Emmerich) และเป็นผลงานแจ้งเกิดให้สมิธกลายเป็นนักแสดงแถวหน้าของฮอลลีวูดหลังประสบความสำเร็จจาก ‘Bad Boys’ (1995) แต่เขาไม่ได้กลับมาร่วมทีมนักแสดงดั้งเดิมในภาคต่อ ในขณะที่ เจฟฟ์ โกลด์บลูม (Jeff Goldblum), บิลล์ พูลแมน (Bill Pullman), จัดด์ เฮิร์สช์ (Judd Hirsch) และ เบรนต์ สไปเนอร์ (Brent Spiner) ได้กลับมาร่วมทีมกันอีกครั้ง

สำหรับฟ็อกซ์นั้น เธอเองก็เป็นหนึ่งในนักแสดงจากภาพยนตร์ต้นฉบับเช่นกัน โดยเธอรับบทเป็น จัสมิน ดูโบรว์ (Jasmine Dubrow) คนรักของผู้กองฮิลเลอร์ที่รับบทโดยสมิธนั่นเอง

ทั้งนี้มีรายงานว่า สมิธบอกปัดร่วมแสดงในภาคต่อนี้เพื่อไปแสดงนำใน ‘Suicide Squad’ (2016) โดยภาพยนตร์รวมทีมวายร้ายเรื่องนี้ก็ได้รับคำวิจารณ์ในแง่ลบเช่นกัน แต่ยังประสบความสำเร็จด้วยรายได้ทั่วโลกที่สูงถึง 746.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 175 ล้านเหรียญ

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส