The New Yorker ได้รายงานว่า เกรต้า เกอร์วิก (Greta Gerwig) ผู้กำกับหญิงเก่งจาก ‘Little Women’ (2019) และ ‘Barbie’ (2023) จะมาเป็นผู้เขียนบทและกำกับภาพยนตร์ 2 ภาคแรกในมหากาพย์ ‘The Chronicles of Narnia’ เวอร์ชันรีบูตของ Netflix โดยยังไม่มีการเปิดเผยว่ามีการวางแผนสร้างภาพยนตร์ในแฟรนไชส์นี้ไว้ทั้งหมดกี่ภาค

‘Chronicles of Narnia’ เป็นหนังสือชุดสุดคลาสสิกของ ซี. เอส. ลิวอิส (C.S. Lewis) จำนวน 7 เล่ม ที่ได้รับการตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1950 ซึ่งได้รับการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ครั้งแรกในชื่อ ‘The Chronicles of Narnia: The Lion, the Witch and the Wardrobe’ (2005) ซึ่งประสบความสำเร็จด้านรายได้อย่างสูงถึง 720 ล้านเหรียญ แต่ภาคต่อ ๆ มาอย่าง ‘Prince Caspian’ (2008) และ ‘The Voyage of the Dawn Treader’ (2010) กลับไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้มากนัก กอปรกับคำวิจารณ์ก็ออกมาในระดับกลาง จึงทำให้ Walt Disney Pictures พับโปรเจ็กต์แฟรนไชส์ระดับมหากาพย์นี้ไป

ต่อมา Netflix ได้ประกาศรีบูตแฟรนไชส์ ‘The Chronicles of Narnia’ เมื่อปี 2018 ที่ผ่านมา

Chronicles of Narnia

เกอร์วิกเป็นผู้กำกับหญิงที่กำลังมาแรงที่ผันตัวมาจากนักแสดงหญิง โดยเธอได้พัฒนาฝีมือกำกับจากภาพยนตร์ฟอร์มเล็กอย่าง ‘Nights and Weekends’ (2008) และ ‘Lady Bird’ (2017) จากนั้นยกระดับมาเป็นภาพยนตร์ฟอร์มกลางอย่าง ‘Little Women’

ผลงานล่าสุดของเธอคือ ‘Barbie’ ที่ใช้ทุนสร้างถึง 100 ล้านเหรียญ ซึ่งถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่สุดเท่าที่เธอเคยกำกับมา และเธอยังคงใส่เอกลักษณ์ของเธอลงในภาพยนตร์ได้อย่างกลมกลืน และทำให้น่าสนใจว่า ‘Chronicles of Narnia’ ที่เธอเข้ามากำกับนั้น จะเดินเรื่องไปในทิศทางใด

‘The Chronicles of Narnia’ เป็นอีกหนึ่งแฟรนไชส์ที่ Netflix พยายามพัฒนา นอกเหนือจาก ‘Extraction’ และ ‘The Gray Man’ แต่ด้วยความที่หนังสือต้นฉบับของลิวอิสนั้นอุดมไปด้วยองค์ประกอบที่นำมาพัฒนาได้อย่างหลากหลาย ทำให้แฟรนไชส์นี้อาจกลายเป็นเพชรเม็ดงามของ Netflix ในอนาคต ก็เป็นได้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส