แฮร์ริสัน ฟอร์ด (Harrison Ford) นักแสดงรุ่นใหญ่และครองตำแหน่งพระเอกตลอดกาล เพิ่งกลับมารับบทบาทเป็น อินเดียนา โจนส์ ครั้งสุดท้าย ใน ‘Indiana Jones and the Dial of Destiny’ และในวันที่ 13 กรกฎาคม ที่จะถึงนี้ เขาจะมีอายุครบ 81 ปี นอกจากเป็นที่รักของแฟน ๆ ทั่วโลกมากว่า 5 ทศวรรษแล้ว ฟอร์ดยังเป็นที่เคารพและเป็นแบบอย่างให้กับนักแสดงรุ่นหลังทั่วทั้งฮอลลีวูด และหนึ่งในนั้นก็คือ ทอม ครูซ (Tom Cruise) นักแสดงรุ่นน้อง ที่พยายามจะยึดฟอร์ดเป็นแบบอย่างของเขา และเขาก็เพิ่งอายุครบ 61 ปี ไปเมื่อวันที่ 3 กรกฎาคมที่เพิ่งผ่านมานี่เอง ซึ่งครูซก็ถือโอกาสฉลองวันเกิดของเขาในงานเปิดตัวภาพยนตร์ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ที่ออสเตรเลีย ซึ่งในงานนี้ล่ะ ที่ครูซได้ถือโอกาสเอ่ยถึง แฮร์ริสัน ฟอร์ด ในฐานะนักแสดงในตำนานและยังคงทำงานแม้เข้าวัย 80 ปีแล้วก็ตาม ครูซกล่าวว่าเขาหวังว่าตัวเขาเองจะสร้างหนังภาคต่อของเขาได้เรื่อย ๆ แม้ในวันที่เขามีอายุเท่าฟอร์ด

“แฮร์ริสัน ฟอร์ด คือตำนาน ผมก็หวังว่าผมจะไปได้ถึงจุดเดียวกับเขา ผมยังมีเวลาอีก 20 ปีนะที่จะตามเขาให้ทัน ผมหวังว่าจะสร้างภาพยนตร์ Mission: Impossible ต่อไปไหวนะจนกว่าจะอายุเท่านั้น”

ทอม ครูซ ในงานฉาย Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One รอบปฐมทัศน์ที่ออสเตรเลีย

เมื่อปีที่แล้ว ‘Top Gun: Maverick’สามารถทำรายได้ไป 1,400 ล้านเหรียญ เป็นรองแค่ ‘Avatar: The Way of Water’ มาถึงปีนี้ ครูซก็คาดหวังว่า ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ จะสร้างปรากฏการณ์ได้อีกครั้ง ในโอกาสนี้ ครูซยังย้อนเล่าว่า เขาโตมากับความรู้สึกรักและผูกพันกับการดูหนังในโรงภาพยนตร์ และเขาจะสร้างหนังเพื่อฉายในโรงภาพยนตร์เท่านั้น เขายังสนับสนุนการสร้างหนังฟอร์มใหญ่ให้ออกมาชนกันในช่วงซัมเมอร์ของทุกปี เขายังมีแผนการที่จะไปดูหนังอย่าง ‘Oppenheimer’ และ ‘Barbie’ด้วย
“ผมโตมากับการดูหนังในจอใหญ่ นั่นเป็นสาเหตุที่ผมสร้างหนัง ผมชอบประสบการณ์การชมภาพยนตร์แบบนี้ มันมีความน่าดึงดูด และการที่วงการภาพยนตร์ได้กลายเป็นชุมชนเป็นอุตสาหกรรมได้นี่ล่ะคือสิ่งสำคัญ ผมจะยังคงออกไปดูหนังในโรงภาพยนตร์ ผมอยากดูทั้ง ‘Oppenheimer’ และ ‘Barbie’ผมจะไปดูในรอบฉายสุดสัปดาห์นี้ วันศุกร์ผมจะไปดู ‘Oppenheimer’ก่อนแล้วตามด้วย ‘Barbie’ในวันเสาร์”

ที่มา : movieweb