ฮิว แจ็กแมน (Hugh Jackman) พระเอกรุ่นใหญ่วัย 54 ปี เคยสร้างความฮือฮาต่อสาวกแฟรนไชส์ ‘X-Men’ ด้วยการประกาศว่าจะกลับมารับบท Wolverine อีกครั้ง แม้ว่าตัวละครนี้ได้สิ้นสุดบทบาทลงไปแล้วในภาพยนตร์ ‘Logan’ (2017) ก็ตาม โดยระบุว่าเป็นการนำตัวละครจากแฟรนไชส์ ‘X-Men’ ของ 20th Century Fox (ปัจจุบันคือ 20th Century Studios) เข้าสู่จักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) อย่างเต็มตัว

ล่าสุด แจ็กแมนได้แชร์ภาพของเขากำลังสวมชุด Wolverine สีเหลืองสุดคลาสสิกอันโดดเด่นจากเวอร์ชันคอมิกในระหว่างถ่ายทำ ‘Deadpool 3’ ซึ่งเป็นการยืนยันข่าวลือก่อนหน้านี้ที่อ้างว่าทีมงานจะนำภาพลักษณ์ดั้งเดิมของ Wolverine กลับมาในภาพยนตร์อีกครั้ง

นอกจากนี้ยังแสดงให้เห็นว่า ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) ผู้รับบท Wade Wilson หรือ Deadpool ซึ่งพ่วงตำแหน่งผู้เขียนบทร่วมและอำนวยการสร้าง ‘Deadpool 3’ ด้วย ต้องการนำตัวละคร Wolverine ของแจ็กแมนนี้ มาใช้อย่างเต็มศักยภาพมากที่สุดอย่างที่แฟน ๆ ต้องการจะได้เห็นมาโดยตลอด

Hugh Jackman Wolverine Deadpool 3
ภาพจากอินสตาแกรมของ ฮิว แจ็กแมน

การปรับให้ Wolverine มาสวมชุดตรงตามคอมิกต้นฉบับนั้น ส่วนหนึ่งเพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางของ MCU ที่มักจะออกแบบเครื่องแต่งกายของซูเปอร์ฮีโรที่ตรงกับคอมิกมากที่สุด และ เควิน ไฟกี (Kevin Feige) ประธาน Marvel Studios ก็ต้องการตอบสนองต่อคำเรียกร้องของแฟน ๆ ‘X-Men’ ที่ต้องการเห็นแจ็กแมนสวมชุด Wolverine สีเหลืองนี้บนจอภาพยนตร์จริง ๆ เสียที

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทีมงานจะนำประเด็นการเดินทางย้อนเวลามาใช้ใน ‘Deadpool 3’ ซึ่งจะทำให้การที่ Wolverine สวมชุดสีเหลืองนี้มีความสมเหตุสมผล และใม่ให้ขัดกับเส้นเรื่องของ ‘Logan’ ที่เล่าถึง Wolverine ในช่วงโรยราของชีวิต

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า อาจมีการนำตัวละครซูเปอร์ฮีโร Marvel คนอื่น ๆ ที่ Fox ถือครองสิทธิ์อยู่ มาปรากฏตัวใน ‘Deadpool 3’ ด้วย เช่น ‘Fantastic Four’ เวอร์ชันที่ประสบความสำเร็จของผู้กำกับ ทิม สตอรี (Tim Story) เมื่อปี 2005, เบน แอฟเฟล็ก (Ben Affleck) จาก ‘Daredevil’ (2003) และตัวละครมากมายจาก ‘X-Men’ เป็นต้น อีกทั้งยังมีรายงานยืนยันว่า เจนนิเฟอร์ การ์เนอร์ (Jennifer Garner) จะกลับมารับบท Elektra จาก ‘Daredevil’ อีกครั้งด้วย

‘Deadpool 3’ มีกำหนดฉายวันที่ 3 พฤษภาคม 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส