Forbes ได้เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของ เจมส์ คาเมรอน (James Cameron) เกี่ยวกับการพัฒนาแฟรนไชส์ ‘Alita: Battle Angel’ ที่เขาเป็นผู้อำนวยการสร้าง ซึ่งดูเหมือนว่ามีการพัฒนาภาคต่อของ ‘Alita: Battle Angel’ อยู่ในขณะนี้ ซึ่งคาดว่าจะเป็นภาพยนตร์อีก 2 ภาคที่เหลือในแฟรนไชส์นี้

“ผมกำลังพัฒนา ‘Avatar’ ที่สตูดิโอในเวลลิงตัน (เมืองหลวงของนิวซีแลนด์) และลอสแอนเจลิส และสำหรับ ‘Alita: Battle Angel’ ภาคใหม่นั้น ผมจะทำงานที่เมืองออสติน”

หลังจากหลายปีที่ไม่มีความเคลื่อนไหว นับตั้งแต่ ‘Alita: Battle Angel’ เข้าฉายเมื่อปี 2019 โดยทำรายได้ทั่วโลกไป 405 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 170 ล้านเหรียญ และกลายเป็นโปรเจ็กต์ที่แฟน ๆ คาดหวังให้สร้างภาคต่อเป็นอย่างมาก ล่าสุดก็มีความเคลื่อนไหวว่ามีการพัฒนา ‘Alita: Battle Angel’ ภาค 2 และ 3 จริง ๆ โดยตัวภาพยนตร์ต้นฉบับนั้น ได้รับการดัดแปลงจากมังงะสุดโด่งดังเรื่อง Gunnm ของ ยูกิโตะ คิชิโระ (Yukito Kishiro) ที่ตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1992

Alita: Battle Angel

ย้อนกลับไปเมื่อต้นปี 2023 ที่ผ่านมา โรเบิร์ต รอดริเกซ (Robert Rodriguez) ผู้กำกับ ‘Alita: Battle Angel’ ได้เปิดเผยว่าคาเมรอนได้ร่างโครงเรื่องคร่าว ๆ ของ ‘Alita: Battle Angel’ ภาค 2 และ 3 แล้ว รวมถึงเหล่านักแสดงต้องการกลับมาร่วมแสดงอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่มีคำยืนยันถึงการสร้างภาคต่ออย่างเป็นทางการจาก Disney แต่อย่างใด

การที่โปรเจกต์ภาคต่อของ ‘Alita: Battle Angel’ ยังไม่มีความคืบหน้ามาหลายปีนี้ มาจากปัจจัยที่ตัวภาพยนตร์ทำรายได้ทั่วโลกได้น้อยกว่าเป้าที่ตั้งไว้ กอปรกับความซับซ้อนที่ Disney เข้าซื้อภาคธุรกิจภาพยนตร์และซีรีส์ของ 20th Century Fox (ปัจจุบันเปลี่ยนชื่อเป็น 20th Century Studios) ก็ทำให้โปรเจ็กต์ดังกล่าวถูกมองข้ามไป

แต่ด้วยความที่ ‘Avatar: The Way of Water’ ทำรายได้ทั่วโลกไปกว่า 2,300 ล้านเหรียญ ก็ทำให้โปรเจ็กต์ภาคต่อ ‘Alita: Battle Angel’ ของคาเมรอนนั้น กลับมาได้รับความสนใจอีกครั้ง โดยคาเมรอนเคยกล่าวไว้ว่า การจะสร้าง ‘Alita: Battle Angel’ ถึงภาค 3 นั้น จำเป็นต้องรอดูรายได้และกระแสตอบรับของภาค 2 เสียก่อน

ที่มา : ScreenRant