ย้อนภาพในช่วงที่ผ่านมาของศิลปินสาวคนดัง เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) กอดกับดาราหนุ่ม เทย์เลอร์ เลาต์เนอร์ (Taylor Lautner) บนเวทีคอนเสิร์ต Eras Tour ที่แคนซัสซิตี้ รวมทั้งภาพสวิฟต์ เลาต์เนอร์​ และ (อีกหนึ่ง) เทย์เลอร์ โดม (Taylor Dome) ​ภรรยาของเลาต์เนอร์​โพสท่าถ่ายภาพร่วมกันหลังเวทีคอนเสิร์ต กลายเป็นไวรัลไปทั่วอินเทอร์เน็ต สาเหตุไม่ใช่แค่ทั้งสามคนมีชื่อเหมือนกัน Taylor Taylor และ Taylor แต่ความพิเศษคือความสัมพันธ์ที่น่าประทับใจระหว่างสวิฟต์และเลาต์เนอร์ที่ก้าวข้ามความรักครั้งเก่ามาสู่มิตรภาพดี ๆ ในวันนี้

สวิฟต์และเลาต์เนอร์เคยคบหากันในช่วงปลายซัมเมอร์ปี 2009 หลังจากที่ทั้งสองถ่ายหนังร่วมกันเรื่อง ‘Valentine’s Day’ (ตอนนั้นถูกขนานนามว่า Taylor Squared เนื่องจากมีชื่อที่เหมือนกัน) แต่สุดท้ายก็กลายเป็นความสัมพันธ์สั้น ๆ ทั้งคู่แยกทางกันในเดือนธันวาคม 2009

จากนั้นในปี 2010 สวิฟต์ปล่อยสตูดิโออัลบั้มที่ 3 ‘Speak Now’ ซึ่งมีเพลงรัก “Back to December” ที่ไพเราะและฮิตติดชาร์ต แฟนเพลงต่างคาดเดาว่าเพลงนี้สวิฟต์แต่งให้กับเลาต์เนอร์เนื่องจากมีหลายสิ่งที่ระบุไว้ในเนื้อเพลงอย่างเช่น “ผิวสีแทน” และ “รอยยิ้มหวาน” รวมทั้งชื่อเพลงที่ระบุถึงเดือนที่ (เชื่อว่า) ทั้งสองเลิกรากัน แม้สวิฟต์จะไม่ขอพูดเรื่องนี้เพราะอยากให้สนใจตัวเพลงมากกว่า แต่ภายหลังในการไลฟ์บนเฟซบุ๊กปี 2016 เลาต์เนอร์ก็พูดกลาย ๆ ว่าเพลง “Back to December” น่าจะพูดถึงเขาจริง

อย่างไรก็ดี ทั้งคู่ต่างเติบโตในอาชีพการงานของตัวเอง สวิฟต์กลายเป็นซูเปอร์สตาร์เบอร์ต้น ๆ ของโลก ส่วนเลาต์เนอร์ก็คบหากับ เทย์เลอร์ โดม พยาบาลสาว และแต่งงานกันในเดือนพฤศจิกายน 2021

จากนั้นเมื่อคืนวันศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม เลาต์เนอร์และโดมได้พากันไปชมคอนเสิร์ต Eras Tour ของสวิฟต์ ที่แคนซัสซิตี้ โดยในระหว่างโชว์ สวิฟต์ได้เชิญเลาต์เนอร์ขึ้นบนเวทีพร้อมกับ โจอี คิง (Joey King) และ เพรสลีย์ แคช (Presley Cash) ในฐานะสามนักแสดงในมิวสิกวิดีโอเพลงใหม่ “I Can See You” จากอัลบั้ม ‘Speak Now (Taylor’s Version)’ ที่ปล่อยออกมาในวันเดียวกัน ซึ่งสวิฟต์กำกับวิดีโอเพลงนี้ด้วยตัวเอง

นอกจากนั้นสวิฟต์และเลาต์เนอร์ยังสวมกอดกันบนเวที รวมทั้งถ่ายภาพร่วมกันหลังเวทีกับอีกหนึ่งเทย์เลอร์ (โดม) ภรรยาของเลาต์เนอร์ และถ่ายภาพมีม ‘Taylor Taylor และ Taylor’ ล้อเลียนสไปเดอร์เวิร์ส โพสต์ลงบนโซเชียลมีเดีย สร้างความประทับใจแก่แฟนเพลง และแสดงให้เห็นมิตรภาพดี ๆ ระหว่างพวกเขาในวันนี้

“เขาเป็นพลังบวกมากในชีวิตฉัน ตอนที่ฉันทำอัลบั้ม ‘Speak Now’ และฉันอยากจะบอกว่าเขาเล่นฉากโลดโผนเองในมิวสิกวิดีโอนั้น เขาและภรรยาได้กลายเป็นเพื่อนที่สนิทมากของฉัน และมันเหมาะมากเพราะเราทั้งสามมีชื่อเดียวกัน” สวิฟต์กล่าวแนะนำเลาต์เนอร์ก่อนขึ้นเวที ขณะที่เลาต์เนอร์กล่าวถึงสวิฟต์บนเวทีว่า “ผมชื่นชมคุณมาก ไม่ใช่แค่การเป็นนักร้อง นักแต่งเพลง นักแสดงโชว์ แต่ความเป็นมนุษย์ของคุณจริง ๆ คุณช่างสุภาพ ถ่อมตน นิสัยดี และเป็นเกียรติมากที่ผมได้รู้จักคุณ”

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส