ScreenRant รายงานว่า Solitaire Bliss เว็บไซต์เล่นเกมการ์ดสุดคลาสสิก ได้วิเคราะห์จำนวนการค้นหาตัวละครจากภาพยนตร์ Star Wars’ จำนวน 209 ตัว ร่วมกับบริบทต่าง ๆ เช่น คอสเพลย์ หรือเสื้อผ้า เป็นต้น ซึ่งผลปรากฏว่า ดาร์ธเวเดอร์ (Dart Vader) ยังคงเป็นตัวละครที่ได้รับความสนใจนำมาแต่คอสเพลย์มากที่สุดเช่นเดิม

รายงานดังกล่าวระบุว่า มีการค้นหาเกี่ยบกับชุดของตัวละครดาร์ธเวเดอร์จำนวน 30,485 ครั้งในทุกเดือน และผู้คนหาจะแยกตัวละครดาร์ธเวเดอร์ออกจาก Anakin Skywalker อย่างสิ้นเชิง แม้ว่าทั้ง 2 คน จะเป็นตัวละครเดียวกันในภาพยนตร์ ‘Star Wars’ ก็ตาม

นั่นกล่าวได้ว่า ดาร์ธเวเดอร์ซึ่งเป็นตัวร้ายคนแรกในแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ยังคงเป็นตัวละครระดับไอคอนิคที่โดดเด่นที่สุดของแฟรนไชส์มาตั้งแต่ภาคแรก (Star Wars: Episode IV – A New Hope) เข้าฉายเมื่อปี 1977 หรือเมื่อ 46 ปีก่อน

Darth Vader
Darth Vader ใน ‘Rogue One: A Star Wars Story’ (2016)

ดาร์ธเวเดอร์เป็นตัวละครที่ได้รับการพัฒนาพื้นหลังอย่างน่าสนใจ มีความซับซ้อน และแฝงไว้ด้วยความเศร้า กอปรกับพลังอันมหาศาล และจุดมุ่งหมายในการต่อสู้ที่ชัดเจน รวมถึงองค์ประกอบของรูปลักษณ์ภายนอกที่จดจำง่าย เช่น หมวกสีดำอันโดดเด่น, เสียงลมหายใจที่เป็นเอกลักษณ์ และดาบ ไลต์เซเบอร์สีแดงฉานดั่งเลือด ซึ่งทำให้ผู้ชมเข้าใจคุณลักษณะของตัวละครนี้ได้อย่างรวดเร็ว

แม้ว่าจำนวนการค้นหาเกี่ยวกับชุดของดาร์ธเวเดอร์ จะลดลงจากในอดีตราว 13,984 ครั้งต่อเดือน แต่ก็ไม่ส่งผลกระทบต่อความนิยมในตัวละครนี้แต่อย่างใด

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส