คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan) คบหากับ เอ็มมา โธมัส (Emma Thomas) มาตั้งแต่เขาอายุได้ 19 ปี ขณะเรียนอยู่ที่ University College London และแต่งงานกันในปี 1997 ถึงวันนี้ทั้งคู่ก็ใช้ชีวิตร่วมกันมาถึง 26 ปีแล้ว นับเป็นคู่สามีภรรยาในวงการบันเทิงน้อยคู่มาก ที่ครองชีวิตคู่มาได้ยืนยาวขนาดนี้ โนแลนและโธมัสมีบุตรด้วยกัน 4 คนคือ นอรา, รอรี, โอลิเวอร์ และ แมกนัส

ฟลอรา โนแลน ตอนที่ร่วมแสดงใน Interstellar

ซึ่งโนแลนก็มักเอาลูก ๆ ของเขา เข้ามาเล่นเป็นนักแสดงประกอบแบบไม่มีบทพูดอยู่หลายเรื่องแล้ว

  • นอรา ลูกสาวคนเดียวและลูกคนโต ปัจจุบันอายุ 22 ปี เคยปรากฎตัวใน ‘Interstellar’ เป็นเด็กสาวที่นั่งอยู่ท้ายรถบรรทุก
  • รอรีโผล่มาในหนัง ‘The Dark Knight Rises’ แต่ไม่ได้ระบุว่าเป็นบทบาทอะไรโผล่มาตอนไหน
  • โอลิเวอร์นั้นร่วมแสดงตั้งแต่ตอนยังเป็นทารก ปรากฎตัวมาใน ‘The Prestige’ และยังไปร่วมแสดงในเรื่อง ‘Dare to Be Wild’, และ ‘Sherlock Holmes’ อีกด้วย
  • คนสุดท้าย แมกนัสนั้นก็ปรากฎตัวใน ‘Inception’
ฟลอรา โนแลน

แต่จากนี้ไป ลูก ๆ ของเขาน่าจะเริ่มมีบทบาทการแสดงมากขึ้นในหนังของพ่อ จากการเปิดเผยของ คริสโตเฟอร์ โนแลน เองระหว่างให้สัมภาษณ์กับ The Telegraph โนแลนเล่าว่า ฟลอรา ลูกสาวของเขาก็มาร่วมแสดงใน ‘Oppenheimer’ ด้วย และมาในบทบาที่ใครก็คาดไม่ถึง เพราะบทที่เธอได้รับคือหญิงสาวเคราะห์ร้ายได้รับรังสีสีขาวอย่างรุนแรงจนเนื้อหนังขาดวิ่น เธอปรากฎตัวมาในภาพนิมิตของ โรเบิร์ต ออปเพนไฮเมอร์

“ผมต้องการใครสักคนมาแสดงบทเล็ก ๆ ในซีเควนซ์นี้ที่เกี่ยวกับการทดลองและผลที่ตามมาจากนั้น ฉะนั้นมันจึงเป็นเรื่องที่วิเศษมากที่ได้ฟลอรามาร่วมแสดงในบทนี้ คือบอกตามตรงนะ ผมไม่อยากจะบอกว่านี่เป็นความจงใจของผมเอง แต่ประเด็นมันอยู่ตรงที่ว่า ถ้าคุณสร้างอาวุธที่มีพลังทำลายล้างสูงสุดขึ้นมา มันมักจะทำร้ายคนที่คุณใกล้ชิดและรักคุณด้วย ดังนั้นผมคิดว่านี่คือวิธีที่ผมต้องการสื่อว่า นี่คือผลกระทบที่รุนแรงที่สุดแล้วสำหรับผม”

โนแลนยังแซวตัวเองอีกว่า เขาอาจจะถูกมองว่าเป็น ไมเคิล พาวเวลล์ คนต่อไปก็ได้ ไมเคิล พาวเวลล์ (Michael Powell) เป็นผู้กำกับที่เอาลูกชายตัวเองมาเล่นเป็นฆาตกรในหนัง ‘Peeping Tom’ เมื่อปี 1960
“ผมหวังว่าพวกคุณคงไม่มองผมเหมือน ไมเคิล พาวเวลล์ ตอนที่กำกับ Peeping Tom หรอกนะ”

ที่มา : movieweb wikipedia ghgossip tvshowstar