เลสลีย์ ฮีดแลนด์ (Leslye Headland) ผู้ดำรงตำแหน่ง โชว์รันเนอร์ (Showrunner) ซึ่งถือได้ว่าเป็นผู้อำนวยการสร้างฝ่ายบริหาระดับสูงสุดในการสร้างซีรีส์ ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการพอดแคสต์ Dagobah Dispatch เกี่ยวกับ ‘The Acolyte’ ซึ่งเป็นซีรีส์ใหม่ล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ที่เธอพัฒนาเพื่อฉายบนบริการสตรีมมิง Disney+

เธอได้กล่าวอย่างมั่นใจว่า ‘The Acolyte’ จะเต็มไปด้วยเรื่องราวมากมายของ Jedi อย่างที่ผู้ชมไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน และฉากแอ็กชันก็น่าตื่นเต้นมาก

“ฉันมั่นใจว่าฉากแอ็กชันที่คุณจะได้ชมในซีรีส์นี้ จะแตกต่างออกไปจากที่คุณเคยเห็นมาในเรื่องอื่นอย่างแน่นอน”

the phantom menace
Star Wars: Episode I – The Phantom Menace (1999)

‘The Acolyte’ เล่าเรื่อง 1 ศตวรรษ ก่อนเหตุการณ์ใน ‘Star Wars: Episode I – The Phantom Menace’ ซึ่งเป็นยุครุ่งเรืองที่สุดของ Jedi และสาธารณรัฐแห่งดวงดาว ในขณะที่กลุ่ม Sith นั้นยังคงหลบซ่อนอยู่ในเงามืดของกาแล็กซี โดยตัวซีรีส์เน้นไปที่การต่อสู้ระหว่างอัศวิน Jedi กับเหล่า Sith

ในขณะนี้ ‘The Acolyte’ เป็นเพียงเนื้อหาเดียวในแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ที่กำลังได้รับการพัฒนาอย่างจริงจัง ซึ่งแสดงให้เห็นว่า Disney ต้องการให้ซีรีส์ดังกล่าวมาช่วยกอบกู้ศรัทธาจากแฟน ๆ ‘Star Wars’ ทั้งรุ่นเก่าและใหม่ ให้กลับมาเอาใจช่วยเหล่าอัศวิน Jedi อีกครั้ง ภายหลังจากที่แฟรนไชส์นี้เริ่มเสื่อมมนต์ขลังลงตั้งแต่ ‘Star Wars: Episode IX – The Rise of Skywalker’ (2019) เป็นต้นมา

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส