พร้อมเริ่มเกมสยองกันยายนนี้ ‘Saw X’ หนังสยองขวัญเรื่องล่าสุดของแฟรนไซส์ ที่เพิ่งปล่อยโปสเตอร์ชวนขนลุกออกมากระตุกต่อมสยองของแฟน ๆ กันเป็นการอุ่นเครื่องเรียบร้อย กับการกลับมาครั้งนี้ของ จอห์น เครเมอร์ ที่รับบทโดย โทบิน เบลล์ (Tobin Bell) วิศวกรสายโหดคนดีคนเดิมของเรานี่เอง

โปสเตอร์สยอง ชวนปวดเบ้าตา

ในส่วนของตัวโปสเตอร์นั้นมีท่อใสอะไรบางอย่างถูกเสียบเข้ามากับหน้ากากที่อยู่บนหน้าของคนที่กำลังกรีดร้องอย่างเจ็บปวด ในลักษณะไขว้ท่อให้เหมือนตัว X ซึ่งเป็นกิมมิกเชื่อมโยงกับชื่อภาคของภาพยนตร์นั่นเอง ดู ๆ ไปแล้วชวนให้เสียวแปล๊บ ๆ ที่เบ้าตายังไงก็ไม่รู้สิ และมีข้อความที่แปลได้ว่า “มาร่วมเป็นสักขีพยานในการกลับมาของจิ๊กซอว์กันเถอะ” ด้วยนะ พลางให้นึกไปว่าเรื่องราวที่ถูกถ่ายทอดออกมาในหนังภาคนี้จะสยองพองขนได้ถึงขั้นสุดเบอร์ไหนกัน

โทบิน เบลล์ (Tobin Bell)

มีการพูดถึงเรื่องราวที่จะเกิดขึ้นในภาคนี้ ว่ามันจะเป็นเหตุการณ์ช่วงรอยต่อระหว่าง ‘Saw’ ภาคแรกและภาค 2 ที่เปิดเผยถึงชีวิตของ จอห์น เครเมอร์ ที่อยู่ในระหว่างการต่อสู้กับมะเร็งระยะสุดท้ายของเขา ที่แทบจะสิ้นหวังในทุก ๆ ทางการรักษา แต่แล้วเขาก็ได้ข่าวบางอย่างที่ทำให้ต้องเดินทางไปเม็กซิโกเพื่อรักษาตัวด้วยวิธีที่เชื่อกันว่ามันน่าจะได้ผลแม้ว่าจะมีความเสี่ยงมากมายก็ตามที แต่เมื่อเขาได้รู้ความจริงบางอย่าง ว่าที่จริงแล้วสิ่งที่เขากำลังเผชิญอยู่นั้นเป็นเพียงหน้าฉากที่หลอกลวงเท่านั้น มันเป็นการเอาความน่าสงสาร น่าเห็นใจจากคนป่วยที่ดูน่าเวทนามาหาประโยชน์ใส่ตัวทั้งสิ้น ดังนั้นมีหรือที่เขาจะไม่ทำอะไรซักอย่างนึงล่ะ และแน่นอนเขาทำให้ ‘จิ๊กซอว์’ ในตัวเขากลับมาอีกครั้ง

ชอว์นี สมิธ (Shawnee Smith)

‘Saw X’ เขียนบทโดยคู่หู จอช สโตลเบิร์ก (Josh Stolberg) และ ปีเตอร์ โกลด์ฟิงเกอร์ (Peter Goldfinger) ผู้เขียนบทจาก ‘Jigsaw’ และ ‘Spiral’ โดย เควิน กรีวเทิร์ต (Kevin Greutert) ผู้กำกับเจ้าประจำ มาทำหน้าที่เช่นเคย และยังมี โอเรน คูลส์ (Oren Koules) และ มาร์ก เบิร์ก (Mark Burg) ที่กลับมาในฐานะผู้อำนวยการสร้าง ร่วมด้วย ชอว์นี สมิธ (Shawnee Smith) ที่จะกลับมารับบท อแมนดา ยัง อีกครั้งหนึ่ง และร่วมด้วยนักแสดงอีกคับคั่งมากมาย มีกำหนดฉายแน่นอนแล้วคือวันที่ 29 กันยายน นี้ แฟน ๆ สายโหดห้ามพลาดเด็ดขาด

ที่มา : Collider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส