นับเป็นอีกข่าวเศร้าของฮอลลีวูดในวันนี้ เมื่อ แองกัส คลาวด์ (Angus Cloud) นักแสดงหนุ่มที่โด่งดังและเป็นที่รู้จัก จากการรับบทเป็นนักค้ายา เฟสโก โอนีล หรือเฟซ จากซีรีส์สุดอื้อฉาว ‘Euphoria’ ของ HBO ได้เสียชีวิตลงแล้วในวัย 25 ปี หลังจากที่เขาเพิ่งสูญเสียพ่อเมื่อปาะมาณ 1 สัปดาห์ก่อนหน้า

หน่วยกู้ภัยของหน่วยดับเพลิงเมืองโอคแลนด์ รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ได้รับแจ้งเหตุการเสียชีวิต จากการชันสูตรศพเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สันนิษฐานว่า คลาวด์น่าจะเสียชีวิตเมื่อเวลาประมาณ 11.30 น. ของวันที่ 31 กรกฏาคมที่ผ่านมา ก่อนที่ครอบครัวจะพบร่างของเขาในภายหลัง โดยยังไม่มีการระบุสาเหตุการเสียชีวิตอย่างเป็นทางการ

แต่จากการสอบสวนเบื้องต้นพบว่า คลาวด์กำลังอยู่ในระหว่างต่อสู้กับปัญหาสุขภาพจิต หลังจากการจัดพิธีการทางศาสนาของผู้เป็นพ่อที่เพิ่งจากไปเมื่อประมาณ 1 สัปดาห์ก่อน หลังจากที่เพิ่งกลับมาอยู่กับบุตรชายของเขาไม่นาน

ภายหลัง ครอบครัวของคลาวด์ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวว่า “ณ ตอนนี้ ครอบครัวของเราจำต้องกล่าวอำลาให้กับมนุษย์ที่น่าทึ่ง ด้วยหัวใจอันหนักอื้ง ในฐานะศิลปิน เพื่อนแท้ พี่ชาย และลูกชาย แองกัสเป็นความพิเศษสำหรับพวกเราในหลาย ๆ ด้าน เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เขาได้ร่วมฝังร่างของผู้เป็นพ่อของเขา และต้องรับมือกับการสูญเสียอันใหญ่หลวงนี้ สิ่งเดียวที่ช่วยปลอบประโลมใจพวกเราก็คือการได้รับรู้ว่า แองกัส คลาวด์ ได้กลับไปอยู่กับพ่อผู้เป็นเพื่อนสนิทที่ดีที่สุดของเขาแล้ว”

“ที่ผ่านมา แองกัสได้เปิดใจเกี่ยวกับปัญหาสุขภาพจิตที่เขาต้องเผชิญอยู่ ดังนั้น ทางครอบครัวจึงหวังว่า การจากไปของเขา จะเป็นดั่งเครื่องเตือนใจให้กับทุก ๆ คนว่า พวกเขาไม่จำเป็นต้องต่อสู้เรื่องนี้อย่างเงียบ ๆ และพวกเขาไม่ได้อยู่แต่เพียงลำพัง เราหวังว่า โลกจะยังคงจดจำอารมณ์ขันของเขา เสียงหัวเราะ และความรักที่ได้มอบให้กับทุก ๆ คน ณ เวลานี้ เราจึงจำเป็นต้องขอความเป็นส่วนตัว เพื่อดำเนินการต่าง ๆ เกี่ยวกับความสูญเสียอันร้ายแรงในครั้งนี้”

Angus Cloud Euphoria

แองกัส คลาวด์ เกิดเมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม ปี 1998 ไม่เคยเข้าเรียนด้านการแสดงมาก่อน แต่เขาเคยรับหน้าที่เป็นผู้สร้างฉากในแผนกละครเวทีของโรงเรียนมัธยม และทำงานเกี่ยวกับด้านแสงและเสียงมาก่อน เขาได้เข้าเรียนด้านโปรดักชันดีไซน์ที่ Oakland School for the Arts โดยมีนักแสดงสาว เซนดายา (Zendaya) เป็นเพื่อนร่วมชั้น และในระหว่างทำงานในร้านขายไก่ทอดและวาฟเฟิล เขาได้รับการติดต่อจากหัวหน้าฝ่ายคัดเลือกนักแสดงของซีรีส์ดราม่าวัยรุ่น ‘Euphoria’ ที่มองเห็นแววดาราของเขา ซึ่งในคราวแรกเขาไม่ค่อยเชื่อใจและคิดว่าเป็นเรื่องหลอกลวง

แต่สุดท้าย คลาวด์ก็ตัดสินใจรับบทบาทนักค้ายาในซีรีส์ ‘Euphoria’ ที่ออกอากาศซีซันแรกในปี 2019 และกลายเป็นซีรีส์ยอดนิยมที่ได้รับคำวิจารณ์ชื่นชม และมีซีซัน 2 ตามออกมาในปี 2022 ที่ผ่านมา และจะมีการสร้างซีซัน 3 ที่จะออกอากาศในปี 2025 ที่เขากำลังจะกลับมารับบทเดิมอีกด้วย

นอกจากนี้ คลาวด์กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์ที่กำลังจะออกฉายในอนาคต ทั้ง ‘Freaky Tales’ หนังดราม่าที่แสดงร่วมกับ เพโดร พาสคาล (Pedro Pascal) และเพิ่งปิดกล้องไปเมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา และยังมีชื่อเป็นหนึ่งในนักแสดงหนังระทึกขวัญแนวมอนสเตอร์เรื่องใหม่ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการของ Universal Pictures ร่วมกับ แคทริน นิวตัน (Kathryn Newton) และนักแสดงอีกหลายคน โดยมีกำหนดฉายภายในปี 2024

นอกจากนี้ คลาวด์ยังเคยมีผลงานการแสดงมิวสิกวิดีโออีกหลายตัว อาทิ เพลง “All Three” ของศิลปิน โนอา ไซรัส (Noah Cyrus) และเพลง “Mamiii” ของศิลปิน เบ็กกี จี (Becky G) และ แครอล จี (Karol G)


ที่มา: Variety, CNN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส