The Digital Bits ได้รายงานว่า Disney จะยุติการจำหน่าย DVD หรือ Blue-Ray ในประเทศออสเตรเลีย โดยจะมีผลภายหลังจากที่ได้ว่างจำหน่าย DVD และ Blue-Ray ของ ‘Guardians of the Galaxy Vol. 3’ ในเดือนสิงหาคม 2023 นี้

โดยปกติแล้ว Disney จะปล่อยภาพยนตร์ของตนออกในรูปแบบ DVD และ Blu-Ray ให้ผู้บริโภคได้เก็บสะสมภาพยนตร์ที่ตนชื่นชอบในรูปแบบสื่อที่จับต้องได้ นอกเหนือจากการปล่อยภาพยนตร์ทั้งหมดของตนบนบริการสตรีมมิง Disney+ แล้วนั้น

7NEWS ได้รายงานเสริมว่า Disney จะไม่ว่าจะจำหน่าย DVD และ Blu-Ray ในออสเตรเลียเพิ่มเติมอีกต่อไป ซึ่งส่งผลทำให้นักสะสมภาพยนตร์ของ Disney ในรูปแบบ DVD และ Blu-Ray จำเป็นต้องพึ่งพาตัวแทนค้าปลีกจากต่างประเทศแทน

Guardians of the Galaxy Vol. 3
ภาพจากเว็บไซต์ ScreenConnections.com

The Digital Bits ได้รายงานเพิ่มเติมว่า ในอดีต Disney เคยตัดสินใจเลิกจำหน่าย DVD และ Blu-Ray ในตลาดแถบเอชียและลาตินอเมริกามาก่อนแล้ว เนื่องจากยอดจำหน่ายนั้นไม่น่าพึงพอใจนัก และการตัดสินใจล่าสุดนี้ได้แสดงให้เห็นว่ายอดจำหน่าย DVD และ Blu-Ray ในออสเตรเลียนั้นอยู่ในระดับที่ไม่มากพอจะทำให้ Disney สามารถดำเนินธุรกิจด้านนี้ต่อไปได้

กล่าวคือ Disney ได้เริ่มปรับการตลาดโดยเน้นให้ความสำคัญกับบริการสตรีมมิง Disney+ มากขึ้น ซึ่งทำให้ภาพยนตร์ที่ฉายในโรงภาพยนตร์ ณ ปัจจุบันนี้ จะถูกส่งเข้าสู่บริการสตรีมมิงต่อไปเท่านั้น

ที่มา : ScreenRant