The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า โปรเจกต์ ‘Scream 7’ ได้เดินหน้าอย่างเป็นทางการ โดยฝีมือกำกับของ คริสโตเฟอร์ แลนดอน (Christopher Landon) จากภาพยนตร์สยองขวัญที่ได้รับคำชื่นชมสูงอย่าง ‘Freaky’ (2020) และ ‘Happy Death Day 2U’ (2019)

‘Scream 7’ ยังคงได้ แมตต์ เบตติเนลลี-โอลพิน (Matt Bettinelli-Olpin), ไทเลอร์ กิลเล็ตต์ (Tyler Gillet) และ แชด วิลเลลลา (Chad Villella) ที่รวมตัวกันเป็นกลุ่มนักสร้างภาพยนตร์ในชื่อ Radio Silence กลับมาอำนวยการสร้างเช่นเดิม

ทั้งนี้ แลนดอนได้ทวีตตอบสนองต่อข่าวนี้ด้วยภาพของ Ghostface และคำบรรยายว่า “7 เป็นเลขนำโชคจริง ๆ”

แฟรนไชส์ ‘Scream’ ได้กลับมาสร้างความระทึกให้แก่ผู้ชมอีกครั้งในภาคที่ 5 เมื่อปี 2022 ที่ผ่านมา จากฝีมือกำกับของโอลพินและกิลเล็ตต์ ซึ่งตัวภาพยนตร์ได้รับความนิยมอย่างสูงและทำรายได้ทั่วโลกไปถึง 137.7 ล้านเหรียญ จากการฉายแบบจำกัดโรงในช่วงการแพร่ระบาดของ Covid-19 โดยใช้ทุนสร้างไปเพียง 24 ล้านเหรียญ

นั่นทำให้ Paramount เปิดไฟเขียวสร้าง ‘Scream VI’ ออกมาในปี 2023 ที่ยังคงกำกับโดยโอลพินและกิลเล็ตต์เช่นเดิม ซึ่งตัวภาพยนตร์ประสบความสำเร็จด้วยการทำรายได้เปิดตัวสูงสุดของแฟรนไชส์ และกวาดรายได้ทั่วโลกไป 169 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 35 ล้านเหรียญ

สำหรับแลนดอนนั้น เป็นผู้กำกับคนที่ 3 ของแฟรนไชส์นี้ ถัดจาก เวส เครเวน (Wes Craven) กำกับไว้ 4 ภาคแรก ระหว่างปี 1996 – 2011 ก่อนจะส่งไม้ต่อให้โอลพินและกิลเล็ตต์กำกับภาค 5 และ 6 ในปี 2022 และ 2023

และด้วยความที่เขาได้แสดงให้เห็นศักยภาพในการสร้างองค์ประกอบที่มีความสดใหม่สำหรับภาพยนตร์สยองขวัญยุคใหม่อย่าง ‘Freaky’ และ ‘Happy Death Day 2U’ นั้น ก็ทำให้ ‘Scream 7’ อาจได้รับการยกระดับไปได้อีกขั้น ก็เป็นได้

Scream VI
‘Scream VI’ (2023) ภาพจาก Paramount Pictures

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส