เซท โรเกน (Seth Rogen) ผู้อำนวยการสร้างและเขียนบทภาพยนตรแอนิเมชัน ‘Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem’ ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ IGN โดยเปิดเผยว่านักแสดงได้มาบันทึกเสียงพากย์พร้อมกันและช่วยยกระดับอารมณ์ของแอนิเมชันได้เป็นอย่างดี

วิธีนี้ทำให้นักแสดงอย่าง ไมคาห์ แอบบีย์ (Micah Abbey), เชมอน บราวน์ จูเนียร์ (Shamon Brown Jr.), นิโคลัส แคนตู (Nicolas Cantu) และ แบรดี นูน (Brady Noon) ผู้เสียงพากย์นินจาเต่าทั้ง 4 ตัว สามารถสร้างเคมีระหว่างกัน และรับส่งมุกได้อย่างลื่นไหลมากขึ้น

เขาได้กล่าวว่าได้ไอเดียนี้มาจากการให้เสียงพากย์ใน ‘The Lion King’ เวอร์ชันรีบูตเมื่อปี 2019 ตามคำแนะนำของผู้กำกับ จอน ฟาฟวโร (Jon Favreau) ซึ่งเขารู้สึกสนุกกว่าการแยกพากย์เดี่ยว และได้นำวิธีนี้มาใช้กับการให้เสียงพากย์ในทุกฉากของ ‘Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem’

“ผมเคยมีส่วนร่วมในภาพยนตร์แอนิเมชันหลายเรื่อง รวมถึง ‘The Lion King’ ผมเป็นเพื่อนกับ จอน ฟาฟวโร และยังจำตอนที่เขาพูดได้ว่า ฉันต้องการให้ผู้เสียงพากย์ทุกคน รวมถึงผมและ บิลลี อิชเนอร์ (Billy Eichner) มีโทนเสียงที่เป็นธรรมชาติมากที่สุด เราได้บันทึกเสียงทุกคนพร้อมกัน และผลลัพธ์ที่ได้นั้นก็มีชีวิตชีวามาก ๆ”

“และผมได้นำวิธีนี้มาช่วยยกระดับทุกฉาก เราได้สร้างบทสนทนาพื้นฐานให้พวกเขาได้ส่งเสียงดังใส่กัน หรือพูดข้ามกันไปมา และเราได้เขียนมุกตลกใส่เข้ามาเพื่อสร้างความโกลาหลและทำให้ตัวละครต้องร้องตะโกนใส่กัน”

ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้ยังได้นักแสดงชื่อดังอีกหลายคนมาร่วมให้เสียงพากย์ ไม่ว่าจะเป็น เฉินหลง (Jackie Chan), มายา รูดอล์ฟ (Maya Rudolph), ไอซ์คิวบ์ (Ice Cube) และ จิอันคาร์โล เอสโปซิโต (Giancarlo Esposito)

‘Teenage Mutant Ninja Turtles: Mutant Mayhem’ เป็นการรีบูตเรื่องราวในแฟรนไชส์ ‘Teenage Mutant Ninja Turtles’ อีกครั้ง โดยได้รับคะแนนวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ไปสูงถึง 96% และทำรายได้เปิดตัวทั่วโลกไปถึง 51.6 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 70 ล้านเหรียญ

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส