Netflix ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Rebel Moon’ มหากาพย์ภาพยนตร์สงครามอวกาศสุดอลังการของ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) จาก ‘300’ (2006), ‘Man of Steel’ (2013), ‘Batman V Superman: Dawn of Justice’ (2016), ‘Justice League’ (2017) และ ‘Army of the Dead’ (2021)

ภาพยนตร์สุดอลังการเรื่องนี้เป็นเรื่องราวของ Kora (รับบทโดย โซเฟีย โบเทลล่า – Sofia Boutella) อดีตทหารของฝ่ายจักรวรรดิที่กลายเป็นผู้นำในการรวบรวมกองกำลังเล็ก ๆ เพื่อผนึกกำลังต่อสู่กับกองทัพที่ควบคุมโดย Regent Balisarius (รับบทโดย ฟรา ฟี – Fra Fee) ซึ่งตัวอย่างดังกล่าวได้แนะนำจักรวาลของมหากาพย์สงครามนี้ และตำนานโบราณที่มีผลสืบเนื่องต่อตัวละครในปัจจุบัน

‘Rebel Moon’ ยังได้นักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมงาน ทั้ง ชาร์ลี ฮันแนม (Charlie Hunnam), มีคีล เฮยส์มัน (Michiel Huisman), จิมอน ฮาวน์ซู (Djimon Hounsou), แพ ดูนา (Bae Doona), เรย์ ฟิชเชอร์ (Ray Fisher), คลีโอพัตรา โคลแมน (Cleopatra Coleman), เจน่า มาโลน (Jena Malone), เอ็ด สไครน์ (Ed Skrein) และ แอนโทนี ฮ็อปกินส์ (Anthony Hopkins)

สไนเดอร์กล่าวว่า ‘Rebel Moon’ นั้น ได้รับแรงบันดาลใจจาก ‘Star Wars’ ซึ่งทำให้มีการนำเสนอภาพสงความอวกาศที่กลิ่นอายจาก ‘Star Wars’ เช่น ยานอวกาศขนาดยักษ์, กองทัพขนาดใหญ่, สายพันธุ์สิ่งมีชีวิตจากต่างดาว, หุ่นยนต์ และตัวละคร Nemesis ที่รับบทโดย แพ ดูนา ที่มาร่วมทีมกับ Kora นั้น ก็มีอาวุธที่คล้ายกับดาบไลต์เซเบอร์ของอัศวินเจได

‘Rebel Moon’ ได้ถูกแบ่งออกเป็น 2 ภาค โดย ภาคที่ 1 ซึ่งมีชื่อว่า ‘บุตรแห่งเปลวไฟ’ (A Child of Fire) มีกำหนดฉายวันที่ 22 ธันวาคม 2023 และภาคที่ 2 ซึ่งมีชื่อว่า ‘นักรบผู้ตีตรา’ (The Scargiver) มีกำหนดฉายวันที่ 19 เมษายน 2024

สไนเดอร์ยังต้องการจะขยายเรื่องราวของ ‘Rebel Moon’ เป็นในภาคที่ 3 และในรูปแบบซีรีส์อีกด้วย

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส