นิตยสาร Empire Magazine ได้เปิดเผยคำให้สัมภาษณ์ของ เดอนี วีลเนิฟว์ (Denis Villeneuve) ผู้กำกับ ‘Dune: Part Two’ ที่เปิดเผยว่าเป็นความฝันอันยิ่งใหญ่ที่จะได้สร้าง ‘Dune 3’ ต่อไป โดยจะเป็นการดัดแปลงจากนวนิยาย ‘Dune: Messiah’ และเขาได้เริ่มเขียนบทบ้างแล้ว ซึ่งจะทำให้กลายเป็นภาพยนตร์ไตรภาค

‘มันเป็นความฝันของผมที่จะได้สร้างเป็นภาพยนตร์ไตรภาค โดยตัวนวนิยาย ‘Dune: Messiah’ นั้น ถูกเขียนขึ้นเพื่อตอบสนองต่อแนวคิดที่ผู้คนเชื่อว่าตัวละคร Paul Atreides เป็นฮีโร ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่เขาต้องการ งานดัดแปลงของผมจะลงลึกเข้าไปในความคิดของเขาที่เต็มไปด้วยความลึกลับ และผมอยากจะบอกว่า ผมได้เริ่มเขียนบทไปบ้างแล้ว”

ในขณะนี้ ‘Dune: Part Two’ เพิ่งถูกเลื่อนฉายจากวันที่ 3 พฤศจิกายน 2023 มาเป็น 15 มีนาคม 2024 เพื่อหลีกเลี่ยงการประท้วงของสมาพันธ์นักเขียนและนักแสดงแห่งสหรัฐฯ ต่อสตูดิโอฮอลลีวูด

Dune: Part Two

‘Dune’ เป็นนวนิยายไซไฟระดับขึ้นหิ้งของ แฟรงค์ เฮอร์เบิร์ต (Frank Herbert) ซึ่งตีพิมพ์ครั้งแรกเมื่อปี 1965 และได้รับการเขียนอีกหลายเล่มต่อเนื่องมา โดยผู้กำกับวีลเนิฟว์นั้นได้นำเล่มแรกที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดในนวนิยายชุดนี้ มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ 2 ภาค และเขาเคยให้สัมภาษณ์กับ Radio-Canada เมื่อครั้งที่ภาคแรกเข้าฉายเมื่อปี 2021 ว่าสนใจจะนำเล่มที่ชื่อว่า ‘Dune: Messiah’ มาดัดแปลงดัดแปลงด้วย เพื่อเล่าเรื่องของ Paul Atreides ที่รับบทโดย ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) เป็นไตรภาค แต่ตอนนั้นเขายังไม่อยากคิดไปไกลเกิน

แต่เมื่อ ‘Dune’ ภาคแรกเมื่อปี 2019 ประสบความสำเร็จด้านรายได้และคำวิจารณ์ แม้ว่าเข้าฉายบนบริการสตรีมมิงและโรงภาพยนตร์พร้อมกัน เนื่องจากอยู่ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ก็ทำให้ Warner Bros. เปิดไฟเขียวให้สร้างภาคต่อ ก่อนที่ตัวภาพยนตร์ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงและคว้ารางวัลออสการ์มากถึง 6 สาขา ในเวลาต่อา

นอกจากน้ยังมีรายงานว่า จะมีการสร้างซีรีส์แยกออกมาในชื่อ ‘Dune: The Sisterhood’ เพื่อขยายจักรวาลของ Dune ให้กล้างไกลขึ้นอีกด้วย

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส