‘The Wonderful Story of Henry Sugar’ ภาพยนตร์ขนาดสั้นของ เวส แอนเดอร์สัน (Wes Anderson) ที่ดัดแปลงจากนิยายของ โรอาลด์ ดาห์ล (Roald Dahl) เพิ่งเข้าฉายรอบพรีเมียร์ไปที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ครั้งที่ 80 ไปเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2023 ที่ผ่านมา โดยนักวิจารณ์หลายคนได้เริ่มเปิดเผยคำวิจารณ์ให้สื่อต่างประเทศได้ทราบกันแล้ว หนึ่งในนั้นคือคำวิจารณ์ที่ปรากฏบน Rotten Tomatoes ซึ่งเป็นเว็บไซต์รวบรวมคะแนนวิจารณ์ที่ได้รับการยอมรับทั่วโลก

ล่าสุดในขณะที่เขียนบทความอยู่นี้ (2 กันยายน 2023) ได้มีการเปิดเผยว่า ‘The Wonderful Story of Henry Sugar’ ได้รับคะแนนวิจารณ์บน Rotten Tomatoes สูงถึง 100% จากนักวิจารณ์จำนวน 15 คน ที่ได้รับชมภาพยนตร์ขนาดสั้นเรื่องนี้มาแล้ว

นี่ถือได้ว่าเป็นภาพยนตร์ของแอนเดอร์สันที่ได้คะแนนวิจารณ์สูงสุดบน Rotten Tomatoes ในขณะนี้ จากภาพยนตร์จำนวน 11 เรื่อง และภาพยนตร์ขนาดสั้นจำนวน 4 เรื่อง ที่แอนเดอร์สันเขียนบทและกำกับตลอดระยะเวลาเกือบ 3 ทศวรรษที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ภาพยนตร์ของแอนเดอร์สันที่ได้คะแนนรีวิวรองลงมาคือ ‘Fantastic Mr. Fox’ (2009) ที่ดัดแปลงจากนิยายของดาห์ลเช่นกัน และ ‘Moonrise Kingdom’ (2012) ที่ได้คะแนนเท่ากันถึง 93% รองลงมาคือ ‘The Grand Budapest Hotel’ (2014) ซึ่งทำได้ 92%

อย่างไรก็ดี คแนนวิจารณ์ของ ‘The Wonderful Story of Henry Sugar’ อาจแตกต่างไปจากนี้เมื่อได้รับการฉายในวงกว้าง ดังเช่นผลงานก่อนหน้านี้ของแอนเดอร์สันอย่าง ‘The French Dispatch’ (2021) และ ‘Asteroid City’ (2023) เน้นหนักไปที่สไตล์หนังและโทนสีที่ชัดเจน จนทำให้นักวิจารณ์แสดงความคิดเห็นทั้งชอบและไม่ชอบผสมกันไป

‘The Wonderful Story of Henry Sugar’ มีกำหนดฉายบน Netflix ในวันที่ 27 กันยายน 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส