หลังจากที่ซีรีส์สยองขวัญ แนว Young-Adult อย่าง ‘Wednesday’ กลายเป็นซีรีส์ที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ Netflix ในปี 2022 จนทำให้มีการวางแผนสร้างซีซันที่ 2 ออกมา นอกจากนี้ก็ยังส่งให้เหล่านักแสดงหนุ่มสาว Outcasts จากโรงเรียน Nevermore Academy มีผลงานออกมาอีกมากมาย และหนึ่งในนั้นก็คือ เพอร์ซี ไฮน์ส ไวต์ (Percy Hynes White) นักแสดงหนุ่มหล่อผู้รับบทเป็น ซาเวียร์ โธร์ป (Xavier Thorpe) เอาต์แคสต์ทรงแบดที่มีความสามารถในการวาดรูปและเนรมิตสิ่งที่อยู่ในรูปให้มีชีวิต

แต่ดูเหมือนว่าอนาคตของเขากับซีรีส์ ‘Wednesday’ อาจหยุดอยู่ที่ซีซันแรกเพียงซีซันเดียวหรือไม่ เมื่อเว็บไซต์ DailyMail รายงานข่าว Exclusive จากแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับครอบครัวของนักแสดงหนุ่ม ที่ได้ยืนยันข่าวว่า ไฮน์ส ไวต์ นักแสดงชาวแคนาดาวัย 22 ปี ถูกตัดออกจากซีรีส์แล้ว หลังจากที่มีผู้ใช้ Twitter (X) ได้ทวีตข้อความแฉพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศผู้เยาว์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา

ย้อนกลับไปเมื่อประมาณเดือนมกราคมที่ผ่านมา มีผู้ใช้ Twitter (X) ที่ใช้ชื่อบัญชีว่า @milkievich ได้ทวีตแฉพฤติกรรมของ ไฮน์ส ไวต์ ผ่านแฮชแท็ก #CancelPercy ว่า เมื่อตอนที่เขาอายุได้ประมาณ 17-20 ปี ไฮน์ส ไวต์ และเพื่อน ๆ ของเขามีพฤติกรรมเป็นนักล่าผู้หญิง พยายามล่อลวงหญิงสาวที่เป็นผู้เยาว์ให้มีเพศสัมพันธ์ นอกจากนี้ยังมีพฤติกรรมคุกคาม มอมเหล้าและยาเสพติด รังควาน หยาบคาย ทำร้ายร่างกาย และล่วงละเมิด รวมทั้งส่งภาพเปลือยของผู้หญิงโดยที่ไม่ได้รับการยินยอมอีกด้วย

“และเมื่อเขาโตขึ้นมาอีกนิด พวกเขาก็เริ่มจัดปาร์ตี้ในห้องใต้ดิน และเชิญเพื่อนสาวฮอต ๆ มาเพื่อมอมเหล้า มอมยาพวกเธอจนเมามากพอที่จะมีเซ็กส์กัน ก่อนที่พวกเขาจะปฏิเสธและโกหกว่าพวกเขาเองก็เมาเหมือนกัน ประมาณ 17-20 เท่าที่ฉันรู้ เขาไล่ตามมีเซ็กส์ ล่วงละเมิด มอมยาเพื่อนของฉัน ที่ตอนนั้นเพิ่งอายุแค่ 13-14 ล่าสุดเท่าที่ฉันรู้คือ พวกเขามีอะไรกันตอนที่เธออายุ 16 ส่วนเขาอายุ 20”

“พวกเขาเคยลวนลามฉันในงานปาร์ตี้ด้วย ตอนที่ฉันกำลังเมามาก เขาต้อนเพื่อนฉันจนมุม แล้วก็บังคับ ลวนลามเธอหลายครั้ง เขาเคยถูกกล่าวหาว่าข่มขืน เขาหัวเราะใส่เหยื่อเหล่านั้น และแชร์รูปโป๊ผู้หญิงโดยที่พวกเธอเองไม่ยินยอม เขาหลอกเพื่อนของฉันที่อายุ 16 ปีให้ไปมีเซ็กส์กับเขา ในขณะที่เธอกำลังเสพยาจนเกินขนาด แถมเขายังพูดว่า ‘ปล่อยเธอไปเธอ ใครจะไปแคร์ล่ะ มาเ–กันเถอะ'”

แม้ชาวเน็ตหลายส่วนจะออกมาประณามการกระทำในอดีตของเขา และออกมาเรียกร้องให้ Netflix ปลดเขาออกจากซีซัน 2 ของซีรีส์โดยทันที แต่บางส่วน รวมทั้งพ่อและแม่ของเขาที่เป็นนักเขียนและนักแสดง ต่างก็เชื่อว่านี่เป็นการให้ข้อมูลผิด ๆ DailyMail ได้เผยคำพูดของบางแหล่งข่าวว่า ไฮน์ส ไวต์ ไม่เคยมีพฤติกรรมตามคำที่กล่าวอ้างใด ๆ และไม่เคยมีการพิสูจน์ข้อเท็จจริงแม้แต่น้อย และยังกล่าวอ้างว่า ในเวลานี้ Netflix ยังไม่มีการตัดสินใจเรื่องการคัดเลือกนักแสดง เนื่องจากการประท้วงที่กำลังเกิดขึ้น

Jenna Ortega, Percy Hynes White Wednesday Courtesy of Netflix

ไฮน์ส ไวต์ เป็นนักแสดงชาวแคนาดา เป็นลูกชายของผู้กำกับภาพยนตร์ และนักแสดง-นักเขียนบท ทำให้เขามีผลงานการแสดงในแคนาดาตั้งแต่อายุเพียง 6 ขวบ ก่อนจะมีผลงานหนังสั้น และเริ่มโด่งดังนอกประเทศ ด้วยการรับบทในซีรีส์ ‘The Gifted’ (2017–2019), ‘The Twilight Zone’ (2019) และร่วมแสดงในแสดงหนังบล็อกบัสเตอร์ ‘Night at the Museum: Secret of the Tomb’ (2014)

ในขณะที่ทวีตดังกล่าวที่ออกมาแฉนั้นถูกลบออกไปเป็นที่เรียบร้อย เมื่อเดือนมิถุนายน ฝั่งของ ไฮน์ส ไวต์ ได้ออกมาโพสต์ปฏิเสธโต้ตอบข่าวดังกล่าวบน Instagram ของเขาเอง

“เมื่อต้นปีที่ผ่านมา คนที่ผมไม่เคยรู้จัก ได้เริ่มรณรงค์ด้วยการให้ข้อมูลผิด ๆ เกี่ยวกับผมทางออนไลน์ ทำให้ครอบครัวของผมโดนประณาม เพื่อนของผมถูกขู่ฆ่า ด้วยข่าวลือที่เป็นเท็จ ทำให้ผมไม่สามารถยอมรับภาพของตัวเองว่า เป็นคนหัวรุนแรง หรือละเลยความปลอดภัยของผู้คน นี่เป็นการกล่าวอ้างที่ไม่มีมูลความจริงและเป็นอันตราย ซึ่งสามารถสร้างความไม่ไว้วางใจต่อผู้ที่เป็นเหยื่อได้ ผมขอขอบคุณทุกคนที่อยู่เคียงข้างผมและแบ่งปันข้อเท็จจริง ได้โปรดหยุดการคุกคามครอบครัว เพื่อน และเพื่อนร่วมงานของผมเสียที”


ที่มา: DailyMail

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส