Netflix ยังคงเดินหน้าสร้างหนังฟอร์มใหญ่ ดึงนักแสดงและดาราชื่อดังมาเรียกความสนใจผู้ชมอยู่เรื่อย ๆ หลังประสบความสำเร็จกับ ‘Red Notice’ เมื่อปี 2021 ที่ชื่อของ ดเวย์น จอห์นสัน (Dwayne Johnson), กัล กาด็อต (Gal Gadot) และ ไรอัน เรย์โนลด์ส (Ryan Reynolds) สามารถดึงผู้ชมได้อย่างล้นหลาม จนหนังขึ้นแท่นภาพยนตร์ของ Netflix ที่มีผู้ชมมากที่สุดตลอดกาล

มาปีนี้ Netflix ลองเดินตามสูตรสำเร็จอีกครั้ง ด้วยการทุ่มทุนสร้าง 50 ล้านเหรียญ ดึง คริส อีแวนส์ (Chris Evans) มาประกบคู่กับ เอมิลี่ บลันต์ (Emily Blunt) และพระเอกรุ่นใหญ่ แอนดี้ การ์เซีย (Andy Garcia) ใน ‘Pain Hustlers’ แล้วยังได้ เดวิด เยตส์ (David yates) ผู้กำกับระดับพันล้านที่ประสบความสำเร็จมากับแฟรนไชส์ ‘Harry Potter’ และ ‘Fantastic Beasts’ มากุมบังเหียน โดยบทภาพยนตร์จากนักเขียนหน้าใหม่ อีแวน ฮิวส์ และ เวลส์ ทาวเวอร์ หนังยังมี แคทธรีน โอ’ฮารา และ โคลอี โคลแมน ในบทสมทบ

หนังจะมาในโทนคอมเมดี้-ดราม่า เล่าเรื่องราวของ ลิซา เดรก บทของ เอมิลี บลันต์ สาวสู้ชีวิตที่เรียนไม่จบชั้นไฮสคูลเพื่อมาทำงานหาเลี้ยงชีพที่นอกจากตัวเธอแล้วยังมีลูกสาวตัวน้อยอีกด้วย ลิซาทำงานบริษัทผลิตยาที่ล้มเหลวในฐานะธุรกิจสตาร์ท-อัป และตั้งอยู่ในห้างแห่งหนึ่งในฟลอริดา ลิซาผู้เพียบพร้อมทั้งเสน่ห์ ความกล้าบ้าบิ่น และความมุ่งมั่นของเธอสามารถผลักดันให้บริษัทสามารถประสบความสำเร็จได้ ในขณะที่ชีวิตเหมือนกำลังจะดี ลิซาก็พบว่าเธออยู่ท่ามกลางของแผนการสมรู้ร่วมคิดที่กำลังมีหายนะตามมาถึงตัวเธอ

ในช่วงที่หนังใกล้เปิดตัวนี้ เดวิด เยตส์ จึงเดินสายโปรโมต ด้วยการให้สัมภาษณ์กับ EW: เยตส์กล่าวว่าในฐานะที่เขากำกับแต่หนังที่เน้นขายสเปเชียลเอฟเฟกต์มายาวนาน จนมาทำเรื่องนี้เขาตื่นเต้นมากที่ได้ทำหนังที่ใช้สเปเชียลเอฟเฟกต์น้อยลง

“ผมใช้เวลามายาวนานมากกับการทำงานบน Green-Screen ในการสร้างภาพบรรยากาศรายล้อมขนาดมหึมาและสัตว์ประหลาดต่าง ๆ พอมาถึงเรื่องนี้มันเลยเหมือนผมได้กลับไปสู่รากเหง้าดั้งเดิมจริง ๆ เป็นการย้อนกลับไปมากเลย เพราะเรื่องนี้ไม่มีงานวิชวลเอฟเฟกต์ให้เห็นเลย”

เช่นเดียวกับผู้กำกับเยตส์ที่ได้ย้อนกลับมาทำงานแบบเดิม ๆ ‘Pain Hustlers’ ก็นับเป็นการเปลี่ยนแปลงบทบาทของ คริส อีแวนส์ และ เอมิลี บลันต์ เช่นกัน หลังจากที่อีแวนส์ต้องสวมชุด Captain America มายาวนานกว่า 15 ปี ส่วนบลันต์ก็พลิกภาพจากคุณแม่ที่ต้องพาลูก ๆ เอาชีวิตรอดจากเหล่าเอเลียนสยองขวัญใน ‘A Quiet Place’ เยตส์ได้พูดถึงเรื่องนี้ในบทสัมภาษณ์เดียวกัน

“ดั้งนั้น สิ่งที่ผมมองว่าเป็นความสวยงามของหนัง ‘Pain Hustlers’ก็คือ การได้กลับมาสู่การทำงานแบบเดิม ๆ การได้กลับมาพบกับความตื่นเต้นในการถ่ายทำฉากที่เป็นการเผชิญหน้ากันจริง ๆ ของสองนักแสดง แทนที่จะเป็นฉากที่เต็มไปด้วยสเปเชียลเอฟเฟกต์ มันเป็นความรู้สึกยินดีที่ได้กลับมาทำงานในรูปแบบเดิม ๆ อีกครั้ง เพราะผมผ่านงานแบบนั้นมาเยอะมากตอนที่เข้าสู่โลกของ Harry Potter”

แอนดี้ การ์เซีย นักแสดงรุ่นใหญ่ผู้ฝากฝีมือน่าจดจำไว้ใน The Untouchables, The Godfather Part III ในเรื่องนี้เขารับบทเป็น ดร.แจ็ก นีล มหาเศรษฐีผู้ทะเยอทะยาน เยตส์ได้พูดถึงตัวละครของการ์เซียไว้ในบทสัมภาษณ์นี้

“ดร.นีล เขาเป็นคนที่ค่อนข้างคาดเดาไม่ได้เลยครับ เขาค่อนข้างอารมณ์เปราะบาง และสติแตกเอาได้ง่าย ๆ ทำเอาผู้คนรอบตัวต่างก็เกร็งไปตาม ๆ กัน แม้เขาจะมีบทบาทเป็นนายใหญ่ แต่ก็เป็นที่รู้กันว่าเขาเป็นคนที่ประหลาดมาก เวลาอยู่ใกล้เขา บรรดาลูกน้องก็เกร็งกันแทบจะเดินเขย่งด้วยปลายเท้าเลย เพราะเขาดูเหมือนพร้อมจะระเบิดเป็นภูเขาไฟได้ทุกเมื่อ แล้วแอนดี้ก็ชอบทำแบบนั้นด้วย”

‘Pain Hustlers’จะเปิดตัวรอบปฐมทัศน์โลกที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติโตรอนโต (TIFF) ในวันจันทร์ที่ 11 กันยายน นี้ และจะฉายแบบจำกัดโรงในวันที่ 20 ตุลาคม ก่อนจะสตรีมมิงทั่วโลกทาง Netflix ในวันที่ 27 ตุลาคม

ที่มา : movieweb