‘โยชิกิ’ (Yoshiki) ตำนานแห่งวงการเจร็อกจากวง X Japan กำลังจะถูกจารึกความยิ่งใหญ่ไว้อย่างสมเกียรติ เพราะในวันที่ 14 กันยายนนี้โยชิกิจะได้ประทับรอยมือ รอยเท้าและสลักชื่อเอาไว้ที่ Chinese Theatre อันเก่าแก่ในฮอลลีวูด ทำให้เขากลายเป็นศิลปินญี่ปุ่นคนแรกที่ได้รับเกียรตินี้นับตั้งแต่เริ่มมีพิธีนี้ในปี 1927

โยชิกิเป็นหนึ่งในศิลปิน 300 คนที่ได้ประทับรอยมือตลอดเกือบ 100 ปีที่ผ่านมา พิธีจะมีขึ้นในวันที่ 14 กันยายน ที่ Chinese Theatre บน Hollywood Boulevard นอกจากนี้แขกรับเชิญในพิธีของโยชิกิ ยังเป็น ’ยีน ซิมมอนส์ (Gene Simmons)’ แห่งวง KISS ที่เคยให้สัมภาษณ์ไว้ในภาพยนตร์สารคดีเรื่อง ‘We Are X’ ว่า “หาก X Japan แต่งเพลงเป็นภาษาอังกฤษแล้วล่ะก็ พวกเขานี่แหละจะกลายเป็นวงดนตรีร็อกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก” นอกจากนี้ยังมี อีบยองฮอน (Lee Byung-hun) ดาราหนุ่มชื่อดังชาวเกาหลี ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดงชาวเกาหลีใต้กลุ่มแรก ๆ ที่ได้ประทับรอยมือที่ Chinese Theatre ในปี 2012

โยชิกิเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในฐานะผู้ก่อตั้งวงร็อกระดับตำนาน X Japan ซึ่งล่าสุดได้ปล่อยซิงเกิลที่มีชื่อว่า ​”Angel” ออกมา นอกจากนี้โยชิกิยังได้ทำโปรเจกต์ ‘The Last Rockstars’ ร่วมกับซุปตาร์แห่งวงการเจร็อก ไฮด์ (Hyde) แห่งวง L’Arc-en-Ciel , ซูกิโซะ (Sugizo) อดีตสมาชิกวง Luna Sea และสมาชิกวง X Japan ในปัจจุบัน และ มิยาบิ (Miyavi) ศิลปินที่มีความโดดเด่นและฝีมือรอบด้าน

วง X Japan ได้สร้างประวัติศาสตร์ด้วยการเป็นวงดนตรีเพียงหนึ่งเดียวที่จัดคอนเสิร์ตในโตเกียวโดมซึ่งจุคนได้ 55,000 คน และขายบัตรคอนเสิร์ตทั้ง 18 ครั้งจนหมดเกลี้ยง  X Japan ได้มีสตูดิโออัลบั้มทั้งหมด 5 อัลบั้ม โดยอัลบั้มสุดท้ายคือ Dahlia ในปี 1996 ตอนนี้พวกเขากำลังอยู่ในขั้นตอนการทำงานในอัลบั้มใหม่อยู่

นอกจากนี้โยชิกิกำลังจะเปิดตัวผลงานการกำกับภาพยนตร์เรื่องแรก “Yoshiki: Under The Sky” ภาพยนตร์สารคดีเกี่ยวกับคอนเสิร์ตของเขาที่รวบรวมศิลปินจากทั่วโลกหลังการระบาดใหญ่ของโควิด-19 Under the Sky จะมีการฉายรอบปฐมทัศน์ทั่วโลก โดยเริ่มด้วยรอบปฐมทัศน์ของสหรัฐอเมริกาที่นิวยอร์กซิตี้ในไทม์สแควร์ในวันที่ 8 กันยายนนี้

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส