Warner Bros. ได้ปล่อยทีเซอร์แรกของ ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ ที่แฟน ๆ DC Universe เฝ้ารอมาอย่างยาวนาน หลังมีรายงานว่าได้ถ่ายซ่อมเสร็จแล้วแต่โปรเจกต์กลับเงียบหายไปหลายเดือน โดยเป็นภาคต่อจาก ‘Aquaman’ (2018) ที่กวาดรายได้ทั่วโลกไปมหาศาลถึง 1,148 ล้านเหรียญ

ตัวอย่างดังกล่าวอัดแน่นไปด้วยฉากแอ็กชัน และนำตัวละคร แบล็คแมนต้า (Black Manta) ที่รับบทโดย ยาห์ยา อับดุล-มาทีน ที่ 2 (Yahya Abdul-Mateen II) กลับมาอีกครั้ง พร้อมกับคำพูดที่เต็มไปด้วยความแค้นว่า “ฉันจะฆ่า Aquaman และทำลายทุกสิ่งที่เขายืดมั่น” ตามด้วยฉากที่วังของบิดาของ อาเธอร์ เคอร์รี (Arthur Curry) หรือ Aquaman ที่รับบทโดย เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ถูกเผาทำลาย รวมถึงฉากแอ็กชันใต้น้ำที่เต็มไปด้วยสีสันมากมาย

‘Aquaman and the Lost Kingdom’ เป็นภาพยนตร์เรื่องสุดท้ายในจักรวาล DCEU (DC Extended Universe) ที่ แซ็ก สไนเดอร์ (Zack Snyder) ปูทางไว้ จากนั้นจะเข้าสู่จักรวาล DCU (DC Universe) ของ เจมส์ กันน์ (James Gunn) และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) อย่างเต็มตัวด้วย ‘Superman: Legacy’ ที่มีกำหนดฉายในปี 2025 แต่ยังไม่แน่ชัดว่า ‘Aquaman’ จะมีบทบาทเพิ่มเติมใน DCU หรือไม่

การที่รายละเอียดมากมายยังถูกเก็บเป็นความลับนั้น เป็นส่วนหนึ่งของกลุยทธ์ที่ Warner Bros. ต้องการสร้างความสนใจให้แก่มหาศึกครั้งสุดท้ายของ ‘Aquaman’ นี้ ซึ่งอาจมีเซอร์ไพรส์ให้แฟน ๆ ได้ตื่นเต้นกันในตอนท้าย

นอกจากนี้ ‘Aquaman and the Lost Kingdom’ ยังมีกำหนดฉายในวันที่ 20 ธันวาคม 2023 แต่ด้วยความที่สมาพันธ์นักเขียนและนักแสดงแห่งสหรัฐฯ ยังคงประท้วงสตูดิโอฮอลลีวูดอยู่ ทำให้ยังไม่ชัดเจนว่า Warner Bros. จะเลื่อนฉายภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรนี้หรือไม่ ดังที่ได้เลื่อนฉาย ‘Dune: Part Two’ จากเดือนพฤศจิกายน 2023 ไปเป็นเดือนมีนาคม 2024 แล้ว

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส