เควิน คิง-เทมเปิลตัน (Kevin King-Templeton) และ เลส เวลดอน (Les Weldon) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ ‘The Expendables’ ได้ให้สัมภาษณ์กับ Daily Express เกี่ยวกับการสร้างภาคต่อไปของแฟรนไชส์ถัดจาก ‘The Expendables 4’ ที่มีกำหนดฉายในปี 2023 นี้

คิง-เทมเปิลตันได้กล่าวว่าจะยังคงสร้าง ‘The Expendables 5’ และภาคต่อ ๆ ไป ตราบเท่าที่แฟน ๆ ยังคงชื่นชอบอยู่

“เรายังไม่พับแผนใด ๆ แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับแฟน ๆ”

‘The Expendables 4’ เป็นผลงานกำกับของ สก็อตต์ วากห์ (Scott Waugh) จาก ‘Act of Valor’ (2012) และ ‘Need for Speed’ (2014) โดยนำ ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน (Sylvester Stallone) และ เจสัน สเตธัม (Jason Statham) กลับมาลุยในภาคภาพยนตร์แอ็กชันระเบิดภูเขาเผากระท่อมสไตล์ย้อนนี้ยุคนี้อีกครั้ง ซึ่งจะเป็นการปรากฏตัวครั้งสุดท้ายของสตอลโลนในแฟรนไชส์นี้ก่อนจะเปลี่ยนให้สเตธัมเป็นผู้นำอย่างเต็มตัว

The Expendables 4

ภาพยนตร์ทุกภาคในแฟรนไชส์ ‘The Expendables’ นั้น ไม่ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์มานัก ยกเว้น ‘The Expendables 2’ (2012) ที่ได้รับคะแนนจากนักวิจารณ์บน Rotten Tomatoes ไปในระดับ 62% แต่ส่วนใหญ่แล้วจะได้รับความนิยมจากผู้ชมมากกว่า ด้วยการนำนักแสดงแอ็กชันชื่อดังในช่วง 40 ปี หลัง มารวมตัวกันได้มากมาย อัดแน่นด้วยฉากแอ็กชันนองเลือด ที่ช่วยกระตุ้นต่อมอะดรีนาลีนของแฟน ๆ ได้เป็นอย่างดี

อย่างไรก็ดี ด้วยความที่ 3 ภาคแรก ได้เรต PG-13 ซึ่งทำให้ผู้สร้างต้องลดดรีกรีความโหดลงไปมาก แต่สำหรับ ‘The Expendables 4’ นั้น ได้เรต R ทำให้สามารถใส่ฉากแอ็กชันที่รุนแรงมากขึ้น ซึ่งอาจช่วยสร้างความสดใหม่ให้กับแฟรนไชส์ได้อีกครั้ง

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส