Collider ได้รายงานว่า Paramount ได้รับเงินจาก Chubb บริษัทประกันภัยจากสวิตเซอร์แลนด์ เป็นมูลค่าประมาณ 71 ล้านเหรียญ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) จากการที่กองถ่าย ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ต้องหยุดดำเนินงานชั่วคราวจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส Covid-19

ก่อนหน้านี้ Paramount ได้รับเงินประกันเบื้องต้นจาก Chubb แล้ว มูลค่า 5.5 ล้านเหรียญ (ประมาณ 197 ล้านเหรียญ) แต่ภายหลังจากที่ Paramount ได้ดำเนินการฟ้องร้องต่อ Federal Insurance Company ซึ่งทางบริษัทได้ตกลงที่จะจ่ายเงินประกันให้แก่ Paramount เป็นมูลค่า 71 ล้านเหรียญ ในท้ายที่สุด

‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ได้เริ่มถ่ายทำตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2020 แต่ต้องหยุดกองถ่ายชั่วคราวเนื่องจากการแพร่ระบาดอย่างหนักของ Covid-19 จนกระทั่งกลับมาเปิดกล้องอีกครั้งเมื่อปลายปี 2020 และปิดกล้องไปเมื่อเดือนกันยายน 2021 ที่ผ่านมา

mission impossible dead reckoning part one

ด้วยระยะถ่ายทำที่ยาวนานกว่ากำหนดการเติม ทำให้ทุนสร้างของภาพยนตร์นั้นเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 291 ล้านเหรียญ โดยที่ยังไม่รวมค่าโปรโมตทั่วโลก ซึ่งทำให้ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดเท่าที่เคยมีมา แต่ทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 563.8 ล้านเหรียญ ซึ่งยังไม่ถึงจุดคุ้มทุนที่ปกติจะตั้งไว้ 2 เท่า ของทุนสร้างภาพยนตร์ หรือประมาณ 580 ล้านเหรียญ

กล่าวคือ ‘Mission: Impossible – Dead Reckoning Part One’ ต้องทำเงินอีกประมาณ 20 ล้านเหรียญ จึงจะถึงจุดคุ้มทุน และด้วยค่าประกันมูลค่าสูงถึง 70 ล้านเหรียญนี้ ก็สามารถทำให้ภาพยนตร์ขึ้นอยู่ในสถานะทำกำไรได้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส