เรียกได้ว่าเป็นนางฟ้าตัวจริง หลังจากมีประเด็นในรายการ ‘รู้ไหมใครโสด 2023’ ที่นักแสดงสาวสวยอย่าง แอริน ยุกตะทัต ได้ไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ ซึ่งช่วงหนึ่งของรายการเธอได้เล่าถึงน้องหมาที่เพิ่งรับมาเลี้ยงพร้อมน้ำตาว่า

“ล่าสุด แอ เพิ่งไปรับหมามาเลี้ยงตัวหนึ่งจาก เพจหมากระสอบ ชื่อว่า บูจี คือเจ้าของเก่าเขาทิ้ง เขาบอกว่าหมาตัวนี้เห่าเสียงดังน่ารำคาญ คือคนจะทิ้งอะ แต่พอเรารับเขาเข้ามา เขาไม่เคยเห่าใส่เราเลย แล้ววัน ๆ เขาก็จะนั่งมองเราแล้วทำตาปริบ ๆ เหมือนจะบอกเราให้รู้ว่าขอบคุณเราทุกวัน ว่าเราช่วยเอาเขามาเลี้ยง แล้ว แอ รู้สึกว่า เฮ้ย! ทำไมทุกคนไม่มีใจแบบนี้อะ เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่เขาารู้เรื่องทุกอย่างเลย เขารักเราขนาดนี้แล้วเรามัวแต่ไปหาความรักจากที่อื่น ทั้งที่มีสิ่งมีชีวิตที่บ้านที่รักเรา เราคือโลกของเขา เราคือทั้งโลกของเขา แล้วยิ่งแออยู่กับหมามากขึ้น อาจฟังแล้วดูตลกแต่แอยิ่งไม่ชอบคนเพราะ แอรับรู้ถึงความไม่จริงใจของคนภายนอก แอถึงไม่อยากไปเผชิญกับคนภายนอก รีบกลับบ้านมาหาสิ่งที่รักเรามากกว่า”

หลังจากคลิปได้เผยแพร่ออกไป เหล่าคนรักหมาต่างก็แชร์คลิปกันอย่างล้นหลามบนโลกออนไลน์ อีกทั้งอย่างแสดงความคิดเห็นใต้คลิป แสดงความชื่นชมนักแสดงสาวที่นอกจากสวยมากความสามารถ แล้วยังมีจิตใจที่ดีและรักสัตว์อีกด้วย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส