ถือว่าเป็นข่าวใหญ่ที่ได้รับความสนใจเป็นอย่างมากในขณะนี้ เกี่ยวกับการต่อสัญญาของ 4 สาวเกิร์ลกรุ๊ปวง BLACKPINK ว่าจะต่อสัญญากับต้นสังกัดเดิมอย่าง YG Entertainment หรือไม่?

เมื่อวันที่ 21 กันยายน ที่ผ่านมาได้มีการรายจากสำนักข่าวของเกาหลีอยู่หลายสำนักว่า โรเซ่ BLACKPINK ได้ลงนามต่ออายุสัญญาของเธอกับต้นสังกัดเดิมเป็นที่เรียบร้อย แต่ทางด้านสมาชิกอีก 3 คนที่เหลืออย่าง  เจนนี จีซู และลิซ่า กำลังหารือในนาทีสุดท้ายเกี่ยวกับกลยุทธ์ ‘แยกกันแต่ยังอยู่ด้วยกัน’ สรุปสั้น ๆ ก็คือเป็นกลยุทธ์ที่ทั้ง 4 สาวแยกย้ายไปยังค่ายอื่น ๆ ที่ไม่ใช่ YG แต่จะมีการทำกิจกรรมร่วมกันในนาม BLACKPINK เป็นเวลา 6 เดือนต่อปี

ในการแสดงคอนเสิร์ต ‘Born Pink’ ที่ผ่านมาซึ่งจัดที่ Gocheok Sky Dome ประเทศเกาหลี เมื่อวันที่ 17 กันยายน ทั้ง 4 สาวไม่ได้มีการประกาศใด ๆ บนคอนเสิร์ตเกี่ยวกับการทำข้อตกลงสัญญาต่อ แต่ทาง เจนนีสมาชิกในวงได้กล่าว ขอบคุณเหล่าทีมงาน และสมาชิกในวงที่ทำงานกันอย่างหนัก และได้พูดอีกว่า “ในอนาคตพวกเราจะเป็น BLACKPINK ที่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม” ทางด้านเหล่าแฟน ๆ ที่ได้ยินประโยคนี้ก็พากันตีความกันต่าง ๆ นานากันว่า หรือทั้ง 4 สาวยังคงจะเป็นสมาชิกในวง BLACKPINK กันต่อไป

ทางด้านค่ายต้นสังกัด YG ยังไม่ได้มีประกาศใด ๆ เกี่ยวกับสัญญาของ 4 สาว แต่ถึงยังนั้นการที่ทางค่ายต้นสังกัดไม่ได้ออกมาแถลงการใด ๆ ก็ยิ่งทำให้ราคาหุ้นของ YG ตกลงเรื่อย ๆ ส่วนในด้านเหล่า บลิงค์อาจจะต้องรอติดตามอีกครั้งว่าอีก 3 สาวจะแยกย้ายไปต่อสัญญากับค่ายไหนบ้าง

ที่มา: www.news.naver.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส