ย้อนกลับไปในปี 2009 เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นกลางกองถ่ายภาพยนตร์เรื่อง ‘Harry Potter and the Deathly Hallows Part 1’ หลังเดวิด โฮมส์ (David Holmes) สตันท์แมนคู่ใจตั้งแต่ภาคแรกของนักแสดงหนุ่ม แดเนียล แรดคลิฟฟ์ (Daniel Radcliffe) ผู้รับบทแฮร์รี่ พอตเตอร์ ประสบอุบัติเหตุจนกลายเป็นอัมพาตตั้งแต่หน้าอกลงไป ทำให้เขาไม่สามารถเดิน หรือใช้ชีวิตตามปกติเหมือนคนธรรมดาได้

ในปี 2014 โฮมส์ ได้ออกมาเปิดใจกับ The Mirror เกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ดังนี้

“ผมชนกำแพงแล้วตกลงไปบนแผ่นรองกันกระแทก ผู้ประสานงานการแสดงผาดโผนของผม เขาจับมือผมแล้วพูดว่า ‘ลองบีบนิ้วของผมสิ’ ผมสามารถขยับแขนเพื่อคว้ามือของเขาได้ แต่ผมไม่สามารถบีบนิ้วของเขาได้ ผมมองเข้าไปในดวงตาของเขา และผมก็จำได้ว่า ตัวเองหมดสติเพราะความเจ็บปวด ผมเคยกระดูกหักมาก่อน ดังนั้นเมื่อรับรู้ถึงความรู้สึกแปลก ๆ ทั่วทั้งร่างกายของผมตั้งแต่ปลายนิ้วมือไปจนถึงนิ้วเท้า ผมถึงรู้ว่ามันร้ายแรงมากจริง ๆ”

โฮมส์ยังกล่าวว่าความคิดแรกที่เข้ามาในหัวของเขาทันทีที่เกิดอุบัติเหตุขึ้น ก็คือ “อย่าโทรหาแม่และพ่อ ผมไม่อยากให้พวกเขาเป็นกังวล” หลังจากเหตุกาณ์นั้น โฮมส์ถูกส่งตัวไปยังโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เขาใช้เวลาพักฟื้นอยู่ประมาณ 6 เดือน

อีกทั้ง แรดคลิฟฟ์ และ ทอม เฟลทัน (Tom Felton) ยังมาเยี่ยมเขาอยู่เป็นประจำ โดยแรดคลิฟฟ์ ยังเคยจัดงานประมูลการกุศล และเลี้ยงอาหารค่ำเพื่อรวบรวมเงินค่ารักษาพยาบาลให้แก่โฮมส์ จนโฮมส์ได้พูดถึงแรดคลิฟฟ์ว่า “เขาคือบุคคลที่สำคัญอย่างน่าเหลือเชื่อในชีวิตของผม”

หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวผ่านมาเกือบ 20 ปี ก็ได้มีประกาศออกมาว่าทาง HBO GO จะนำเรื่องราวชีวิตของโฮมส์มาสร้างเป็นสารคดีในชื่อ ‘David Holmes: The Boy Who Lived’ งานนี้โปรดิวเซอร์ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นแรดคลิฟฟ์ที่โดดขอเข้ามาดูแลโปรเจกต์นี้เอง

โดยสารคดีจะเล่าถึงชีวิตปัจจุบันของโฮมส์ มีการฉายฟุตเทจในขณะที่เขาแสดง และไปสัมภาษณ์เพื่อน ครอบครัว อดีตทีมสตันท์แมน รวมไปถึงตัวแรดคลิฟฟ์อีกด้วย

สารคดี ‘David Holmes: The Boy Who Lived’ จะเริ่มฉายผ่านทาง HBO ของประเทศสหรัฐฯ ในวันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ แต่เหล่าแฟน ๆ พอตเตอร์ที่สนใจก็อาจจะต้องรอลุ้นอีกทีว่า สารคดีจะมีการนำฉายในประเทศไทยหรือไม่

ที่มา: www.independent.co.uk

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส