Netflix ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘The Killer’ ภาพยนตร์ดราม่าอาชญากรรมของผู้กำกับ เดวิด ฟินเชอร์ (David Fincher) ที่สร้างชื่อจากภาพยนตร์ระทึกขวัญสุดมืดหม่นแห่งยุค ’90s อย่าง ‘Se7en’ (1995) และ ‘Fight Club’ (1999) และเป็นการกลับมาร่วมงานกับ แอนดรูว์ เควิน วอล์กเกอร์ (Andrew Kevin Walker) ผู้เขียนบท ‘Se7en’ อีกครั้ง

‘The Killer’ ได้รับการดัดแปลงจากซีรีส์คอมิกในชื่อเดียวกันของประเทศฝรั่งเศส ได้ ไมเคิล ฟาสเบ็นเดอร์ (Michael Fassbender) มารับบทเป็นนักฆ่ารับจ้างฝีมือดีที่ทำงานผิดพลาดอย่างไม่คาดคิด และทำให้เขาต้องใช้ทักษะการติดตามเหยื่อและลอบสังหารชั้นยอดเพื่อตอบโต้ผู้ว่าจ้างอย่างถึงที่สุด

‘The Killer’ ได้รับการฉายรอบพรีเมียร์ไปแล้วที่เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส (Venice International Film Festival) เมื่อเดือนกันยายน 2023 ที่ผ่านมา โดยได้รับคำชมจากนักวิจารณ์มากมาย ก่อนที่ตัวภาพยนตร์จะเข้าฉายแบบจำกัดจำนวนโรงภาพยนตร์ในวันที่ 27 ตุลาคม 2023 นี้ เพื่อให้มีสิทธิได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ในปี 2024 ต่อไป

นี่เป็นโอกาสอันดีที่ฟินเชอร์ได้กลับมาร่วมงานกับมือเขียนบทชั้นยอดอย่างวอล์กเกอร์อีกครั้ง หลังจากที่ทั้งคู่เคยประสบความสำเร็จร่วมกันอย่างมหาศาลใน ‘Se7en’ และเพิ่งร่วมงานกันในตอนหนึ่งของซีรีส์แอนิเมชัน ‘Love, Death & Robots’ เมื่อปี 2022 ซึ่งเป็นการตอกย้ำถึงความยอดเยี่ยมของทั้งคู่ในการสร้างภาพและเนื้อหาอันมืดหม่นได้อย่างวิจิตร

นอกจากนี้ฟินเชอร์ยังได้กลับมาร่วมงานกับมือทำสกอร์ฝีมือดีอย่าง เทรนต์ เรซเนอร์ (Trent Reznor) และ แอตทิคัส รอสส์ (Atticus Ross) ที่เคยคว้ารางวัลออสการ์สาขาดนตรีประกอบยอดเยี่ยมจาก ‘The Social Network’ (2010) ซึ่งเป็นหนึ่งในผลงานกำกับที่ดีที่สุดของฟินเชอร์อีกด้วยด้วย

ในส่วนของนักแสดงนั้น ยังได้นักแสดงมากฝีมือมากมายมาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น ทิลดา สวินตัน (Tilda Swinton), ชาร์ลส์ พาร์เนลล์ (Charles Parnell), ซาลา เบเคอร์ (Sala Baker), โซฟี ชาร์ล็อต (Sophie Charlotte) และ เคอร์รี โอมาลลีย์ (Kerry O’Malley)

‘The Killer’ มีกำหนดฉายบน Netflix ในวันที่ 10 พฤศจิกายน 2023 นี้

ที่มา : ScreenRant และ Collider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส