แมทธิว เพอร์รี (Matthew Perry) นักแสดงดังจากซีรีส์ซิตคอม ‘Friends’ เสียชีวิตแล้วในวัยเพียง 54 ปี หลังพบศพของเขานอนจมอยู่น้ำในอ่างจากุซซี่ที่บ้านพักของตัวเอง เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 28 ตุลาคม ตามเวลาในสหรัฐฯ

จากรายงานของสื่อต่างประเทศ ระบุว่าเวลาประมาณ 16.00 น. เจ้าหน้าตำรวจลอสแอนเจลิส ได้รับแจ้งเหตุฉุกเฉินที่บ้านพักของเพอร์รีในย่าน Bluesail Drive ลอสแอนเจลิส ก่อนจะพบว่าร่างไร้วิญญาณของนักแสดงวัย 54 ปี นอนจมน้ำอยู่ในอ่างจากุซซี่ เบื้องต้นไม่พบยาเสพติด หรือเหตุต้องสงสัยอื่น ๆ บริเวณจุดเกิดเหตุ

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2018 ตอนแมทธิวอายุ 49 ปี เขาต้องเจอกับมรสุมปัญหาสุขภาพหลายเคส ไม่ว่าจะเป็นการติดสุราขนาดหนัก จนต้องเข้า-ออกสถานบำบัดหลายครั้ง นอกจากนี้ยังเคยรอดชีวิตจากอาการลำไส้ใหญ่แตก เนื่องจากการติดยาแก้ปวดขนาดหนัก ซึ่งเขานอนอยู่ในสภาวะโคม่านานถึงสองสัปดาห์ แต่สุดท้ายก็รอดชีวิตมาได้อย่างปาฏิหาริย์

สำหรับเพอร์รีโด่งดังอย่างมากจากบทบาท ‘แชนด์เลอร์ บิง’ ในซีรีส์ซิตคอม ‘Friends’ ของสถานีโทรทัศน์ NBC ที่ฉายนานถึง 10 ซีซัน ตั้งแต่ปี 1994–2004 นอกจากนี้เจ้าตัวยังมีผลงานการแสดงอีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น ‘Fools Rush In’, ‘Almost Heroes in’, ’The Whole Nine Yards’ และ ’17 Again’

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส