ยานน์ เดอม็องจ์ (Yann Demange) ผู้กำกับ ‘Blade’ เวอร์ชันล่าสุดในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) ได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Deadline ว่า “พวกเขาให้เรต R แก่ผม ซึ่งมันเป็นสิ่งที่สำคัญมาก” ซึ่งจะเป็นภาพยนตร์เรื่องที่ 2 ในจักรวาล MCU ที่ได้รับเรต R ถัดจาก ‘Deadpool 3’

เดอม็องจ์ที่มีผลงานกำกับซีรีส์สุดโหดไอเดียบรรเจิดอย่าง ‘Lovecraft Country’ ของ HBO กำลังเร่งพัฒนาโปรเจกต์ ‘Blade’ ในจักรวาล MCU อยู่ในขณะนี้ ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในโปรเจกต์ที่มีปัญหามากที่สุด ตั้งแต่เปลี่ยนผู้กำกับมาแล้วหลายคน และปัญหาแนวคิดการพัฒนาบทที่ไม่ตรงกัน

‘Blade’ ในเวอร์ชันของ MCU นี้ ได้วางตัวให้ มาเฮิร์ซชาลา อาลี (Mahershala Ali) นักแสดง 2 รางวัลออสการ์จาก ‘Moonlight’ (2016) และ ‘Greenbook’ (2018) มาแทน เวสลีย์ สไนปส์ (Wesley Snipes) ในบท Blade แวมไพร์เลือดผสมมนุษย์ที่กลายเป็นนักล่าแวมไพร์ โดยอาลีได้กล่าวถึงตัวละครนี้ว่า “ผมตื่นเต้นมากที่จะได้แสดงให้เห็นถึงความโหดเหี้ยมและกักขฬะของตัวละครนี้ ซึ่งทำให้เขามีเอกลักษณ์เฉพาะตัวสูง ผมรักตัวละครนี้มาก”

Mahershala Ali

การได้เรต R นั้น ได้แสดงให้เห็นว่า Marvel Studios ให้อิสระแก่ผู้กำกับได้แสดงไอเดียสร้างสรรค์ในโปรเจกต์ต่าง ๆ ได้มากขึ้น โดย ‘Blade’ นั้น เป็นหนึ่งในคอมิกของ Marvel ที่มีฉากนองเลือดมากที่สุด และผู้ชมก็คุ้นเคยกับแฟรนไชส์ ‘Blade’ ก่อนหน้านี้ของสไนปส์ที่ได้เรต R ทั้ง 3 ภาค

การได้เรต R ยังจะช่วยสร้างความสดใหม่ให้แก่ผู้ชมที่รู้สึกเบื่อแนวทางเดิม ๆ ของ Marvel Studios ที่เน้นภาพยนตร์ให้ดูได้ทั้งครอบครัว และภาพยนตร์ในจักรวาลซูเปอร์ฮีโรก่อนหน้านี้อย่าง ‘Deadpool’ (2016) และ ‘Joker’ (2019) ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าภาพยนตร์เรต R นั้น สามารถสร้างสรรค์เรื่องราวที่มีมิติมากขึ้นได้อย่างน่าประทับใจ

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส