beartai BUZZ ได้มีโอกาสนั่งพูดคุยกับ ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี และ เบลล่า ราณี แคมเปน คู่พระนางจากหนัง ‘Congrats My Ex! ลุ้นรักป่วน ก๊วนแฟนเก่า’ ที่วันนี้ทั้งคู่จะมาเม้าท์เรื่องวุ่น ๆ หากต้องเจอ ‘แฟนเก่า’ พร้อมเปิดใจมุมมองเรื่องความรักเวอร์ชันล่าสุด เผยเรื่องราวชีวิตส่วนตัว บทเรียนในวงการบันเทิง และบทในฝันของพวกเขา

ร่วมงานกันครั้งแรกเป็นไงบ้าง

เบลล่า: ดีค่ะ ความจริงแล้วเราอยากร่วมงานกับไบร์ทอยู่แล้ว เพราะว่าเราเคยเห็นผลงานของไบร์ทมาก่อน แต่ว่าเราไม่รู้ว่าเราจะมาโคจรเจอกันได้ยังไง จนมามีภาพยนตร์เรื่องหนึ่งติดต่อมา ก็คือผู้กำกับส่งบทมาให้อ่าน แล้วเบลก็อ่านเบลชอบมาก ก็เลยยตอบรับทันที แล้วเขาก็เหมือนปรึกษาเบลว่า เราอยากเล่นกับใคร เบลก็นึกถึงไบร์ทเลย

ไบร์ท: ครับ เรื่องราวก็เป็นแบบนี้  ในกองบรรยากาศสนุก แล้วเราก็เข้ากันได้เร็วตั้งแต่ช่วงที่เวิร์กชอป ก็ทำงานง่ายขึ้น

Congrats My Ex! ลุ้นรักป่วน ก๊วนแฟนเก่า

ถ้า ‘แฟนเก่า’ มาช่วยคุณจาก ‘แฟนเก่า’ อีกคน จะรับมือสถานการณ์นั้นยังไง

ไบร์ท: มันก็จะเป็น แฟนเก่า เต็มไปหมด

เบลล่า: คือสถานการณ์มันคงบีบคั้น น่าจะต้องทำเป็นแบบไม่สนใจไป ไม่เอาเรื่องส่วนตัวมาปน แล้วก็ทำงานไป

ไบร์ท: เช่นกันครับ ผมว่ามันเป็นอาชีพ ในสถานการณ์นั้นเขาก็ต้องทำงาน ผมว่ามันก็ต้องทำเป็นไม่รู้ไม่ชี้เนียน ๆ ไป

มุมมองความรักในเวอร์ชันปัจจุบัน

ไบร์ท: มุมมองความรัก สำหรับผมน่าจะเหมือนการที่เรามีเพื่อนสักคนที่ใช้ชีวิตไปกับเรา ไปเจอประสบการณ์ใหม่ ๆ กับเรา ผมชอบคำว่า ‘คู่ชีวิต’ เป็นคนที่อยู่กับเราได้ เป็นคนที่ทำให้เรื่องธรรมดากลายเป็นเรื่องพิเศษได้

เบลล่า: คล้ายกันค่ะ แต่ว่าของเบลจะเป็นคำว่า เขาเรียกว่า ‘คนรู้ใจแล้วกัน’ แบบว่าคนที่เป็นพาร์ตเนอร์กัน ก็คือสามารถอยู่ด้วยกันได้ ทุก ๆ วัน โดยไม่อึดอัด แล้วก็ไม่ผูกมัดกันจนเกินไป ในขณะเดียวกันก็เหมือนเข้าใจซึ่งกันและกัน เวลาที่เรามีปัญหา ก็จะมีคนนี้ที่จะคอยเข้าใจเราเสมอ

ความยากในฐานะนักแสดง

ไบร์ท: บางทีก็เรื่องอารมณ์ที่ตกค้าง บางทีก็ต้องคอยเคลียร์ตัวเอง ต้องคอยดีท็อกซ์ความรู้สึกอะไรออกไป แล้วอีกอย่างหนึ่ง บางทีคิวถ่ายก็ใช้เวลาเยอะ เรื่องร่างกายก็ต้องพร้อมตลอด มันก็จะมีวันป่วยบ้าง แต่ด้วยความที่มันเป็นงานส่วนรวมแล้วเราคือ จุดที่แบบว่าเราต้องทำ บางครั้งเราก็จะต้องเข็นตัวเองหลาย ๆ ครั้ง

เบลล่า: บางทีมันต้องฝืนความรู้สึกของตัวเอง เช่น บางทีเราไปเจอเรื่องของส่วนตัว แต่ว่าเวลาเราอยู่หน้ากล้อง เราต้องมืออาชีพมาก ๆ  เราต้องลืมแล้วก็ทิ้งทุกอย่างซึ่งบางที มันก็ทำได้ยากมาก ถ้าเราเจอเรื่องที่มันแบบหนัก ๆ จริง ๆ กับเรื่องของการรับมือกับสถานการณ์ต่าง ๆ ที่เราไม่ได้คาดคิดแล้วกัน คือเราจะต้องพร้อมกับการเจอกับทุกอย่างแล้วก็ต้องทำให้งานมันรันต่อไปได้

ไบร์ท: คิดภาพแบบตอนเช้าทะเลาะกับแฟน มาถึงปุ๊บก็คือให้เข้าซีนเลย

‘ความดัง’ ทำให้รู้สึกเสียความเป็นส่วนตัวไปไหม

เบลล่า: เบลว่าถ้ามองให้มันเป็นธรรมชาติแล้วเข้าใจมัน เราจะใช้ชีวิตได้ง่ายมากเลย คือเราต้องเข้าใจว่าเ ขาเห็นเราในหน้าจอ แล้วเขาได้เห็นเราตัวเป็น ๆ แน่นอนว่าเขาจะต้องมีปฏิกิริยาหรือว่าอะไรต่าง ๆ ฉะนั้นก็คือก่อนออกจากบ้านทำตัวให้พร้อมไว้เลยว่า วันนี้เราจะออกไปแบบมอบความสุขหรือก็ต้องไม่อารมณ์เสีย

ไบร์ท: ของผมน่าจะเป็นเรื่อง ที่เราต้องสภาพดีทุกวันก่อนออกจากบ้าน บางทีผมก็เป็นคนสบาย ๆ เซอร์ ๆ บางทีเราก็อยากจะแบบใส่กางเกงบอล รองเท้าหูคีบ ผมไม่หวี แต่ก็เคยลองแล้ว สุดท้ายมีรูปเราแบบ “นี่เราเหรอเนี่ย” เหมือนว่าต้องเตรียมตัวให้พร้อมทั้งภายในภายนอกก่อนออกมาแค่นั้นเอง แต่ไม่ได้รู้สึกว่าผมแลก (ชีวิตส่วนตัว) แค่มองว่ามันเป็นเรื่องธรรมดา คือผมมีความสุขเวลามีคนมีความสุขที่เจอเรา แล้วเราก็แบบมีความสุขที่เขามีความสุข มันเป็นเรื่องที่ดีมาก ๆ

เรียนรู้อะไรจากวงการบันเทิง

ไบร์ท: ตอนเด็ก ๆ ผมเคยถามผู้กำกับว่า “มีคนแบบนี้จริง ๆ เหรอพี่ ผมว่าไม่นะ” แต่จริง ๆ มันคือการที่เราเอาตัวเราเข้าไปตัดสินเขา หรือเอาตัวเองเป็นศูนย์กลางจักรวาล คนมีทุกรูปแบบ ทุกคนมีเหตุผลของตัวเอง ทุกคนมีมุมมองของตัวเอง ทุกคนมีปัญหาของตัวเอง เปิดใจ แล้วก็ยอมรับในความแตกต่าง

เบลล่า: คือมันเคยมีคำที่คนชอบพูดบ่อย ๆ ว่า “ในข่าวยิ่งกว่าละครอีก” มันจะมีอะไรที่แบบว่า เรารู้สึกว่า “เฮ้ย มันมีแบบนี้จริง ๆ เหรอ?” ก็จะตอบได้เลยว่ามันมีจริง ๆ

อยากให้คนดูจดจำเราในฐานะ ‘นักแสดง’ แบบไหน

เบลล่า: อยากให้โฟกัสเราที่ผลงาน มากกว่าเรื่องราวส่วนตัว คือเรื่องราวส่วนตัวมันก็ส่วนหนึ่งที่คนอาจจะอยากรู้ คือถ้าถามว่าในการเข้ามาเป็นนักแสดง เราไม่ได้เข้ามาเพื่ออยากเป็นกระแส ไม่อยากมาเพื่อโด่งดัง เราอยากมาทำงาน เราอยากมาสร้างผลงานที่ให้ความสุข หรือว่าให้กรับคนดู ฉะนั้นก็คืออยากให้โฟกัสที่ผลงาน

ไบร์ท: เหมือนนักแสดง ดารา จริง ๆ มันแตกต่างกัน คือเราอยากให้คนจำที่เราเป็นนักแสดง แต่ ณ วันนี้ไม่ได้คิดขนาดนั้นว่าอยากให้คนจำเราในฐานะนักแสดง แค่รู้สึกว่าการแสดง ณ วันนี้มันคือโปรเจกต์หนึ่งที่ผมอยากจะเล่า ผมมีความสุขที่จะได้เข้าไปอยู่ในเรื่องราวนั้น ตอนนี้แค่โฟกัสแค่นี้

‘บทในฝัน’

ไบร์ท: หลายบทมากเลย แต่ถ้าเลือกได้สักอัน ตลกมากอ่ะ ผมอยากเล่นเป็น ‘แบทแมน’ ผมชอบแบทแมนมาก มันรู้สึกแบบมันเท่ มันคูล เป็นฮีโร่ในดวงใจผมเลย

เบลล่า: ของเบลถ้าที่ชอบก็ โรแมนติกคอมเมดี้ จะชอบมาก ถ้าเข้ามาแล้วบทใช่เลยก็คือจะรับทันที แต่บทที่คิดว่าน่าจะท้าทายตัวเอง น่าจะเป็นบทคนที่แบบจิต ๆ เป็นแบบคิดอะไรไม่เหมือนชาวบ้าน เดายาก

ฝากผลงาน

เบลล่า: ก็ฝาก ‘Congrats My Ex! ลุ้นรักป่วน ก๊วนแฟนเก่า’  แล้วก็ผลงานอื่น ๆ ของเราสองคนด้วยค่ะ

ไบร์ท: ฝากด้วยครับ 16 พฤศจิกายนนี้ ทาง Prime Video

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส