Variety ได้รายงานข้อมูลจากเว็บไซต์ SlashFilm ว่า เมลิสซา บาร์เรรา (Melissa Barrera) สาวเชื้อสายละตินวัย 33 ปี ที่กำลังมาแรง และเพิ่งประสบความสำเร็จจากการรับบทนำใน ‘Scream’ (2022) และ ‘Scream 6’ (2023) ได้ถูกไล่ออกจากทีมนักแสดงของ ‘Scream 7’

แหล่งข่าวได้รายงานว่า การไล่ออกนี้มิได้อยู่ในแผนดั้งเดิมของ ‘Scream 7’ แต่แรก แต่เป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่เธอได้โพสต์สนับสนุนชาวปาเลสไตน์ซึ่งก่อให้เกิดความขัดแย้งทางออนไลน์ซึ่งก่อนให้เกิดกระแสงความขัดแข้งในโลกออนไลน์เมื่อเร็ว ๆ นี้ โดยแหล่งข่าวได้อ้างถึงการใช้คำว่า “กลุ่มต่อต้านเปรียบเหมือนกับยิวที่ควบคุมสื่ออยู่” ซึ่งโพสต์ดังกล่าวทำให้เกิดแฟน ๆ เกิดความคิดเห็นที่ขัดแย้งกัน และบางคนก็ตีความหมายผิดเพี้ยนออกไป

บาร์เรราได้นำแสดงใน ‘Scream’ หรือ ‘Scream 5’ ซึ่งเป็นภาครีบูตของแฟรนไชส์เมื่อปี 2022 ในบท แซม คาร์เพนเทอร์ (Sam Carpenter) พี่สาวของ ทาร่า (Tara) ที่รับบทโดย เจนนา ออร์เตกา (Jenna Ortega) ซึ่งพวกเธอเป็นลูกสายของ บิลลี ลูมิส (Billy Loomis) ฆาตกรหน้ากากผีในภาพยนตร์ต้นฉบับเมื่อปี 1996 และได้ตกเป็นเป้าสังหารของฆาตกรคนใหม่ และได้เผชิญหน้ากับฆาตกรหน้ากากอีกครั้งใน ‘Scream 6’ เมื่อปี 2023 ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้เช่นกัน และทำให้ทีมผู้สร้างประกาศสร้าง ‘Scream 7’ ต่อเนื่องทันที

ด้วยการขนาดหายไปของบาร์เรราอย่างกะทันหัน ทำให้บทหนักตกมาอยู่ที่ออร์เตกาซึ่งต้องจัดการตารางถ่ายทำที่ค่อนข้างรัดตัวของทั้ง ‘Scream 7’ และ ‘Beetlejuice 2’ และ วิเลียม เชอรัค (William Sherak) ผู้อำนวยการสร้างแฟรนไชส์ก็คาดหวังว่าอาจะได้ เนฟ แคมป์เบล (Neve Campbell) กลับมารับบท ซิดนีย์ เพรสคอตต์ (Sydney Prescott) อีกครั้ง หลังจากแคมป์เบลไมได้ร่วมแสดงใน ‘Scream 6’ เนื่องการเจรจาด้านค่าเหนื่อยไม่ลงตัวกับสตูดิโอ

Melissa Barrera
เมลิสซา บาร์เรรา ใน ‘Scream’ (2022)

นี่เป็นอีกหนึ่งกรณีที่แสดงให้เห็นว่าฮอลลีวูดกำลังอยู่ในภาวะระส่ำจากปัญหาสงครามระหว่างอิสราเอลและฮามาส เนื่องจากนักแสดงและผู้สร้างภาพยนตร์จำนวนมากได้แสดงความคิดเห็นที่แบ่งออกเป็นฝ่าย และทำให้เกิดข้อพิพาทมากมายในโลกออนไลน์

อีกหนึ่งกรณีที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาสงครามระหว่างเชื้อชาตินี้คือ มาฮา ดาคิล (Maha Dakhil) ซึ่งเป็นหนึ่งในเอเยนต์นักแสดงชั้นแนวหน้าของฮอลลีวูด ได้ถูกปลดจากตำแหน่งหัวหน้าร่วมแผนกภาพยนตร์ของ CAA หรือ Creative Artists Agency ซึ่งเป็นบริษัทเอเยนต์ขนาดใหญ่ที่สุดของสหรัฐฯ และเป็นลำดับต้น ๆ ของโลก เมื่อปลายเดือนตุลาคม 2023 ที่ผ่านมา

การปลดดาคิลนั้นเกิดขึ้นหลังจากที่เธอได้โพสต์บนอินสตาแกรมว่า “จะมีอะไรจะน่าเสียใจไปกว่าการได้เห็นการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์? มาร่วมกันเป็นประจักษ์พยานการปฏิเสธต่อการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ที่กำลังเกิดขึ้น” แต่เธอยังคงทำหน้าที่เป็นเอเยนต์ของบริษัทต่อไปได้จากการสนับสนุนของ ทอม ครูซ (Tom Crusie) หนึ่งในนักแสดงที่เป็นลูกค้าของเธอซึ่งได้ปรากฏตัวอย่างไม่เป็นทางการที่ CAA เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2023 ที่ผ่าน และได้กล่าวสนับสนุนเธออย่างเต็มที่

Tom Cruise

อย่างไรก็ดี ปัญหาดังกล่าวยังไม่จบสิ้น โดยแหล่งข่าวอ้างว่าเจ้าหน้าที่ผู้ช่วยหลายคนของ CAA ได้ขู่ว่าจะลาออกจากบริษํทการกรณีที่ดาคิลถูกปลดจากตำแหน่ง ในขณะที่เจ้าหน้าที่บางส่วนก็แสดงความคิดเห็นว่าดาคิลสมควรถูกปลดจากตำแหน่งแล้ว

ที่มา : ScreenRant, Variety, MovieWeb

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส