กลายเป็นที่ฮือฮาหลังจากมีการเผยแพร่คลิปของ 2 นักแสดงสายบู๊ในตำนานอย่าง เฉินหลง (Jackie Chan) และราล์ฟ มัคชิโอ (Ralph Macchio) ที่เตรียมจะกลับมารับบทเดิมของพวกเขาในหนัง ‘The Karate Kid’ ภาคใหม่ แถมยังประกาศตามหานักแสดงหน้าใหม่สำหรับบทบาทในหนัง ‘The Karate Kid’ ที่กำหนดฉายวันที่ 13 ธันวาคม 2024

คุณสมบัติของนักแสดงที่ต้องการจะสมัครเป็น ‘The Karate Kid’ คนต่อไปมีดังนี้ เพศชาย มีเชื้อชาติจีน หรือลูกครึ่งจีน อายุประมาณ 15-17 ปี พูดภาษาอังกฤษได้คล่อง ต้องพูดภาษาจีนกลางได้ เป็นคนฉลาด แต่ดูกระท่อนกระแท่น และต้องมีทักษะการต่อสู้ มีประสบการณ์ทางด้านต่อสู้ ยิมนาสติก หรือการเต้นรำทุกประเภทจะพิจารณาเป็นพิเศษ ไม่จำเป็นต้องมีประสบการณ์การแสดงก็ได้

ตามรายงานของ Sony Pictures หนังเรื่องนี้จะเป็นการหลอมรวมของหนังในตำนานทั้งสองเรื่องทั้ง ‘The Karate Kid’ เวอร์ชันปี 1984 นำแสดงโดยมัคชิโอ ที่รับบทเป็น แดเนียล ลารุสโซ เด็กหนุ่มบรูคลิน ที่ย้ายบ้านไปอยู่แคลิฟอร์เนีย และกลายเป็นแชมป์คาราเต้ จากการฝึกสอนโดย มิยางิ ช่างซ่อมบำรุงประจำอะพาร์ตเมนต์ที่เชี่ยวชาญด้านคาราเต้ รับบทโดย แพต มอริตะ (Pat Morita) ผู้ล่วงลับไปในปี 2011 นี่คือผลงานที่ส่งให้มัคชิโอได้รับการเสนอชื่อเช้าชิงรางวัลออสการ์ สาขานักแสดงสมทบชายยอดเยี่ยมในปี 1984 อีกทั้งหลังจากนั้น ตัวหนังก็ได้รับความนิยมเกินคาดจนมีการสร้างภาคต่อถึง 3 ภาค

ต่อมาในปี 2010 ทาง Sony Pictures ได้รีเมก ‘The Karate Kid’ อีกครั้ง โดยให้เรื่องราวมีความทันสมัยมากขึ้น และเน้นไปที่ตัวเอกเป็นเด็กหนุ่มอเมริกัน รับบทโดย เจเดน สมิธ (Jaden Smith) ที่ต้องย้ายบ้านไปปักกิ่ง ก่อนจะได้เรียนรู้ศิลปะการต่อสู้จากช่างซ่อมบำรุงประจำตึก รับบทโดย เฉินหลง (Jackie Chan) ซึ่งเป็นนักแสดงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนั้น จนทำให้หนังเรื่องนี้ได้รับคำชมอย่างล้นหลามและกวาดรายได้ไปถึง 359 ล้านเหรียญ

ในปี 2018 เรื่องราวของตัวละครลารุสโซก็ถูกขยายจักรวาลในซีรีส์ ‘Cobra Kai’ ที่ได้ความนิยมอย่างล้นหลามทำให้มีภาคต่อถึง 5 ซีซัน (สามารถรับชมได้ทาง Netflix)

สำหรับใครที่สนใจสามารถสมัครได้ที่ลิงก์นี้เลย! sonypictures

ที่มา: www.hollywoodreporter.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส