Deadline รายงานว่า ไมเคิล วอลดรัน (Michael Waldron) ผู้สร้างและเขียนบทซีรีส์ ‘Loki’ ของ Marvel Studios ได้รับการวางตัวให้มาเขียนท ‘Avengers: The Kang Dynasty’ หลังจากที่ก่อนหน้านี้เขาได้รับการวางตัวให้เป็นผู้เขียนบท ‘Avengers: Secret Wars’ ที่เป็นเรื่องราวถัดจาก ‘Avengers: The Kang Dynasty’ แล้ว

วอลดรันนั้นมิใช่หน้าใหม่ในวงการซีรีส์แต่อย่างใด โดยเขาได้รวมงานกับ Marvel/20th Television ผ่านบริษัทของเขาที่มีชื่อว่า Anomaly Pictures รวมกับ อดัม ฟาซูลโล (Adam Fasullo) มานานหลายปี โดยมีผลงานที่ได้รับคำชื่นมอย่างซีรีส์ ‘Heels’ ที่ฉายทางช่อง Starz ตั้งแต่ปี 2021 – 2023

การที่วอลดรันได้มาเขียนบท ‘Avengers’ ทั้ง 2 ภาคใหม่นี้ แสดงให้เห็นว่าเข้าเป็นผู้สร้างที่ Marvel Studios เชื่อมั่นมากที่สุดในตอนนี้ โดยวอลดรันมีผลงานการสร้างซีรีส์ ‘Loki’ ซีซัน 1 ที่ได้รับคำชื่นชมและความนิยมอย่างสูงจากผู้ชม และเป็นผู้เขียนบท ‘Doctor Strange in The Multiverse of Madness’ (2022) ด้วย

Avengers: Secret Wars

อย่างไรก็ดี ‘Avengers’ ภาคใหม่นี้ยังไม่มีผู้กำกับที่จะมากุมบังเหียน เนื่องจาก เดสติน แดเนียล เคร็ตตัน (Destin Daniel Cretton) ผู้กำกับ ‘Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings’ (2021) ได้ถอนตัวจากโปรเจกต์ เนื่องจากต้องการทุ่มเทให้กับการพัฒนาโปรเจกต์อื่นของ Marvel Studios มากกว่า เช่น ซีรีส์ ‘Wonder Man’ เป็นต้น

แต่ด้วยความที่ ‘Avengers: Kang Dynasty’ มีกำหนดฉายในวันที่ 1 พฤษภาคม 2026 จึงทำให้วอลดรันมีเวลามากพอจะพัฒนาบทและให้ Marvel Studios หาผู้กำกับที่เหมาะสมมาคุมโปรเจกต์นี้ต่อไป ส่วน ‘Avengers: Secret Wars’ จะเข้าฉายในวันที่ 7 พฤษภาคม 2027 ซึ่งจะเป็นการปิดฉากเฟสที่ 6 ของจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) อย่างสมบูรณ์

ที่มา : Deadline

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส