‘Avengers: Endgame'(2019) เป็นภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ที่ประสบความสำเร็จที่สุดและยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการภาพยนตร์ยุคใหม่ หนังสร้างปรากฎการณ์ตั้งแต่วันที่ออกฉาย กับกระแสการตื่นตัวของผู้ชมที่หลั่งใหลไปดูหนังตั้งแต่วันแรก เพื่อดูว่าเหล่าอเวนเจอร์สจะเอาชนะธานอสได้อย่างไร หลังจากที่ผู้คนครึ่งจักรวาลถูกกวาดล้างไปในภาคก่อนหน้า ‘Infinity War’

แต่ในขณะที่คนทั้งโลกต่างพากันตื่นเต้นกับการได้รับชม ‘Avengers: Endgame’ แต่อย่างน้อยก็มีอยู่คนหนึ่งล่ะ ที่ไม่ได้สนใจอะไรกับหนังเรื่องนี้และเป็นคนที่ร่วมแสดงอยู่ในเรื่องนี้ด้วย แม้ว่า เปปเปอร์ พอตต์ จะไม่ได้เป็นบทบาทที่โดดเด่นนักในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล แต่เธอก็มีความสำคัญในฐานะคนรักของ โทนี่ สตาร์ก คอยให้คำแนะนำตลอดการต่อสู้ของเขา กวินเน็ธ พัลโธรว์ (Gwyneth Paltrow) คือนักแสดงเจ้าของบทบาท เปปเปอร์ พอตต์ เธอรับบทนี้ในภาพยนตร์ 7 เรื่อง

กวินเน็ธ พัลโธรว์ ในเทศกาลภาพยนตร์ Red Sea

เมื่อวันพุธที่ 6 ธันวาคม ที่ผ่านมา กวินเน็ธ พัลโธรว์ ไปร่วมปรากฎตัวในเทศกาลภาพยนตร์ Red Sea ในซาอุดิอาระเบีย ในงานนี้เธอได้พูดคุยกับบรรดาสื่อมวลชนถึงหนังมาร์เวลว่า
“บอกตามตรงว่าฉันไม่ได้ดูหนังพวกนี้แล้ว”
“แล้วฉันก็ไม่เคยดู Endgame ด้วย แต่ฉันก็ควรดูสักวันหนึ่งล่ะ”
“ฉันตามต่อไม่ถูกแล้วว่าใครเป็นอะไรยังไง

พัลโธรว์ย้อนเล่าไปถึงจุดเริ่มต้นที่เธอเข้ามามีส่วนร่วมในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล ตั้งแต่หนัง ‘Iron Man’ ภาคแรกเมื่อปี 2008 และเป็นหนังเรื่องแรกของมาร์เวล ซึ่งในวันนั้น เธอไม่รู้สึกอยากจะเซ็นสัญญาร่วมแสดงในเรื่องนี้เลย แต่ทีมงานก็ช่วยกันเกลี้ยกล่อมเธอว่า หนังเรื่องนี้จะไม่เหมือนหนังทุนใหญ่เรื่องอื่น ๆ ที่ไร้สาระ
“มันเป็นหนังเรื่องแรกที่ต่างไปจากเรื่องอื่น ๆ มาก เพราะในวันนั้นสตูดิโอก็ไม่คาดคิดว่าหนังมันจะฮิต พวกเขาเลือก จอน ฟาฟโร มากำกับ ซึ่งเป็นคนที่เยี่ยมยอดมาก แล้วเขาก็เลือก โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ มารับบทนำ ซึ่งในวันนั้นไม่มีใครจ้างเขาเล่นหนัง เพราะเขาอยู่ในช่วงตกต่ำในอาชีพการแสดง”

กวินเน็ธ พัลโธรว์ ใน ‘Avengers: Endgame’

แต่ก็ไม่มีใครจะคาดเดาได้ว่า สุดท้ายแล้วผู้ชมจะมีปฏิกิริยาตอบรับอย่างไรกับ ซูเปอร์ฮีโรที่เป็นมหาเศรษฐีผู้มาในชุดแฟนซี พวกเขาจึงสร้างหนังเรื่องนี้อย่างกับว่ามันเป็นหนังอินดี้เรื่องหนึ่ง
“เราด้นสดกันแทบทุกฉากในเรื่องนี้” พัลโธรว์เล่าต่อ
“เราเขียนฉากต่าง ๆ กันในตอนเช้า ในรถเทรลเลอร์ของจอน มันเหมือนกับการทำหนังอิสระเลย”
“แล้วหนังเรื่องนี้ก็ได้รับความนิยมอย่างมาก”
“แต่แล้วหนังเรื่องนี้ก็ฮิตอย่างมาก จนทำให้พวกเราไม่ได้กลับไปทำหนังแบบนั้นกันอีกแล้ว”

นอกเหนือจากการพูดคุยเรื่องหนังมาร์เวลแล้ว พัลโธรว์ยังถูกถามว่า มีบทไหนที่เธอเคยแสดงแล้วยังผูกพันกับเธอตลอดหลายปีที่ผ่านมา พัลโธรว์ตอบว่า
“The Royal Tenenbaums หนังเรื่องนี้ยังคงอยู่กับผู้ชมมาจนทุกวันนี้ เพื่อน ๆ ของลูกสาวฉันก็ดูเรื่องนี้แล้วพวกเขาก็ชอบมัน”

เดวิด ฟินเชอร์ หนึ่งในผู้กำกับที่เธอชื่นชอบ

พัลโธรว์เล่าต่อว่า เธอรู้สึกสนุกกับการได้ร่วมงานกับผู้กำกับหลายคนด้วย เมื่อมีผู้ถามว่า เธอคิดว่าใครคือผู้กำกับที่ดีที่สุดที่เธอเคยร่วมงานด้วย พัลโธรว์ตอบว่า

“เดวิด ฟินเชอร์ ฉันโชคดีมากที่ได้แสดงหนังเรื่องแรกของเขา ฉันก็ได้อยู่ในหนังเรื่องแรกของ พอล โธมัส แอนเดอร์สัน ด้วย ซึ่งมันยอดเยี่ยมมาก ฉันชอบที่ได้ร่วมงานกับ เวส แอนเดอร์สัน ฉันชอบที่ได้ทำงานกับ แอนโธนี มิงเกลลา ใน The Talented Mr. Ripley ซึ่งฉันคิดว่าโชคดีมาก”

แต่ก็มีบางเรื่องที่เธอไม่ชอบด้วยเหมือนกันก็คือ ‘Hush’ ภาพยนตร์ปี 1998 “ฉันคิดว่าได้อยู่ในหนังที่แย่มาก ๆ กับ เจสสิกา แลงจ์ หนังมันไร้สาระมาก แต่ฉันก็ได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างมากจากการได้เฝ้าดูเธอ เธอมีสไตล์ที่น่าสนใจมาก และเทคนิคในการแสดงที่เธอพัฒนามาตลอด ฉันคิดถึงผู้คนที่น่าทึ่งเหล่านี้ที่ฉ้นได้เคยร่วมงานด้วย และได้เห็นวิธีการต่าง ๆ มากมาย ซึ่งฉันนำมาประยุกต์เป็นเทคนิคส่วนตัวของฉันเอง”

วันนี้ กวินเน็ธ พัลโธรว์ ได้โบกมือลาวงการแสดงอย่างถาวรแล้ว เพราะธุรกิจผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและสุขภาพของเธอในแบรนด์ ‘GAP’ เจริญรุดหน้าไปอย่างมาก หลังจาก ‘Avengers: Endgame’ พัลโธรว์ก็มีแค่ผลงานทีวีซีรีส์ ‘The Politician’ และให้เสียงพากย์ในทีวีซีรีส์ ‘American Horror Stories’ (2021) และภาพยนตร์ ‘She Said’ (2022) เพียงแค่นั้น

ที่มา : Ladbible Rolling Stone IMDB