เป็นที่ทราบกันดีว่า แมตต์ รีฟส์ (Matt Reeves) กำลังพัฒนา ‘The Batman: Part II’ อย่างเต็มที่ แต่ในขณะเดียวกันก็ได้มีการยืนยันว่ารีฟส์กำลังพัฒนาโปรเจกต์ใหม่ในจักรวาล DCU (DC Universe) ของ DC Studios ไปพร้อมกันด้วย

ผู้ใช้ Threads นามว่า @NickTiznado บน Threads ที่ว่า “ซีรีส์ Arkham จะวางโครงเรื่องในจักรวาล DCU หรือไม่” ซึ่ง เจมส์ กันน์ (James Gunn) ซีอีโอร่วมของ DC Studios ได้ตอบว่า “ผมชอบแมตต์ทั้งในฐานนะผู้กำกับและผู้อำนวยการสร้าง ดังนั้นเขาจะสร้างทั้ง 2 เรื่อง ทั้งจักรวาล Batman และจักรวาล DCU ไปพร้อมกัน”

นั่นแสดงให้เห็นว่ารีฟส์กำลังพัฒนาซีรีส์ Arkham ที่จะมีเรื่องราวอยู่ในจักรวาล DCU ของกันน์อยู่ในขณะนี้ และมีความเป็นไปได้ว่าเขาอาจเตรียมพัฒนาภาพยนตร์อีกเรื่องหนี่งด้วย

The Batman

กันน์และ ปีเตอร์ ซาฟราน (Peter Safran) ได้เข้ามาเป็นซีอีโอของ DC Studios เมื่อปลายปี 2022 เพื่อพัฒนาจักรวาล DCU ใหม่ด้วยแผนระยะยาว 8 – 10 ปี โดยส่วนแรกของ DCU ที่เรียกว่า ‘Chapter One: Gods and Monsters’ จะเปิดตัวด้วย ‘Superman: Legacy’ ในปี 2025 พร้อมถึงพัฒนาเนื้อหาอื่น ๆ ในจักรวาลคู่ขนานที่เรียกว่า Elseworlds ด้วย ยกตัวอย่างเช่น จักรวาล ‘Batman’ ของรีฟส์ หรือจักรวาลด้านมืดใน ‘Constantine’ ของผู้กำกับ ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ (Francis Lawrence) ที่เตรียมสร้างภาค 2 อยู่ในขณะนี้

ก่อนหน้านี้กันน์ได้ยืนยันว่า แฟรนไชส์ ‘The Batman’ ของรีฟส์นั้น จะยืนอยู่ในจักรวาล ‘Batman’ ของตนเองอย่างเต็มตัว และจะไม่เกี่ยวข้องกับจักรวาล DCU แต่อย่างใด เพื่อสร้างแนวทางใหม่ที่แตกต่างออกไป จึงมีความเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นตัวร้ายใหม่ ๆ ที่ต่างออกไปจากจักรวาล DCU

และนั่นเป็นเหตุผลสำคัญที่กันน์เดินหน้าพัฒนา ‘Batman: The Brave and the Bold’ ในจักรวาล DCU ที่วางตัวให้ แอนดี มัสเชียตติ (Andy Muschietti) มาเป็นผู้กำก้บ ซึ่งจะเล่าเรื่องของ Damian Wayne ลูกชายโรคจิตของ Bruce Wayne ที่มาเป็น Robin ซึ่งเป็นการสร้างรากฐานครอบครัว ‘Batman’ ขึ้นมาใหม่

The Batman
The Batman (2022) : ภาพจาก Warner Bros.

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส