เมื่อคืนวันพุธที่ 20 ธันวาคม 2566 (ตามเวลาประเทศไทย) ช่องยูทูบ Atlantic Records ปล่อยคลิปมิวสิกวิดีโอพิเศษ โดยใช้ชื่อคลิปว่า ‘Ryan Gosling & Mark Ronson – I’m Just Ken (Merry Kristmas Barbie) [Official Music Video]’ ซึ่งหากใครได้ดูหนัง ‘Barbie’ ที่ฮิตระดับปรากฎการณ์มาแล้วคงรู้ดีว่า เพลง I’m Just Ken เป็นเพลงที่บอกเล่าความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจของ “ชายแทร่” อย่างเคนที่บาร์บี้ไม่เหลียวแลเขาทั้งที่ตัวเองก็ออกจาก “ดูดีย์” ซะขนาดนั้น

โดยสำหรับเนื้อหาในคลิปมิวสิกวิดีโอพิเศษครั้งนี้เราจะได้เห็น ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) ผู้รับบทเคน มาสนทนากับมาร์ค รอนสัน (Mark Ronson) และทีมงานเรื่องทำยังไงให้เพลง “I’m Just Ken” ที่ทุกคนเคยได้ยินจากหนังมาแล้วดูสดใหม่และเหมาะกับคริสต์มาส ทั้งแต่งธีมคริสต์มาส ใส่เสื้อถักลายคริสต์มาสก็แล้ว แต่ทำยังไงให้เพลงมันไม่ออกมาจำเจ หรือกอสลิงควรจะเปลี่ยนแนวการร้องใหม่ดี

แต่มีทีมงานคนนึงบอกว่าเขาใช้เวลาวันคริสต์มาสทุกปีไปกับการดู ‘Die Hard’ หนังแอ็กชันรับเทศกาลคริสต์มาสในตำนานเป็น 50-60 รอบเพื่อบอกเป็นนัยว่าแม้จะผู้ฟังจะได้ฟังเวอร์ชันไม่ต่างจากต้นฉบับแต่ทุกคนจะชอบมันเพราะนี่คือคริสต์มาส ก่อนที่นักดนตรีทุกคนเริ่มบรรเลงเพลง “I’m Just Ken” ให้กอสลิงได้โชว์เสียงร้องเป็นของขวัญวันคริสต์มาสให้กับแฟนหนัง ‘Barbie’

คลิปมิวสิกวิดีโอ Ryan Gosling & Mark Ronson – I’m Just Ken (Merry Kristmas Barbie) [Official Music Video]

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส