Indiewire ได้รายงานว่า ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา (Francis Ford Coppola) ผู้กำกับที่ได้รับการยกย่องอย่างสูงจากไตรภาค ‘The Godfather’ และภาพยนตร์สงครามเวียดนามระดับขึ้นหิ้งอย่าง ‘Apocalypse Now’ (1979) ได้ยืนยันว่า ‘Megalopolis’ ภาพยนตร์ไซไฟเรื่องใหม่ของเขา จะเข้าฉายในปี 2024 และมั่นใจว่าพลังนักแสดงในเรื่องนี้จะไม่ทำให้ผู้ชมต้องเสียเวลาอย่างแน่นอน

“อีกแค่ 2 – 3 เดือนเท่านั้นก็จะได้แข้าฉาย ที่ผมบอกได้คือผมรักทีมนักแสดงเรื่องนี้มาก มันไม่ธรรมดา และไม่เคยทำให้เบื่อเลย นอกเหนือจากนั้นคุณควรรอและรับชมภาพยนตร์เรื่องนี้จึงจะดีที่สุด”

Francis Ford Coppola
ฟรานซิส ฟอร์ด คอปโปลา ภาพจาก iMDB

‘Megalopolis’ ได้ปิดกล้องไปเมื่อเดือนมีนาคม 2023 ที่ผ่านมา และอยู่ในขั้นตอนการทำโพสต์โปรดักชันอยู่ในขณะนี้ โดยตัวภาพยนตร์เล่าเรื่องของคู่รักที่ตกอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งของกลุ่มอนุรักษ์นิยมและกลุ่มหัวสมัยใหม่ที่ส่งผลต่อชะตากรรมของนครนิวยอร์ก

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้นักแสดงชื่อดังมากมายมาร่วมงาน เช่น อดัม ไดรเวอร์ (Adam Driver), นาตาลี แอมานูแอล (Nathalie Emmanuel), ฟอเรสต์ วิตเทกเกอร์ (Forest Whittaker), จิอันคาร์โล เอสโปซิโต (Giancarlo Esposito), เจสัน ชวาตซ์แมน (Jason Schwartzman), ลอว์เรนซ์ ฟิชเบิร์น (Laurence Fishburne) และ ออเบรย์ พลาซา (Aubrey Plaza)

จริง ๆ แล้ว ‘Megalopolis’ เป็นโปรเจกต์คอปโปลาที่แสดงถึงความลุ่มหลงในงานไซไฟมาอย่างยาวนาน และเขาได้พยายามพัฒนามาตั้งแต่ยุค 1980s โดยเขาได้เก็บสะสมเงินทุนเพื่อสร้างโปรเจกต์นี้จากภาพยนตร์หลายเรื่องที่เขาสร้างตลอดปี 1990 – 1999 แต่ด้วยความที่ภาพยนตร์มีบางส่วนที่เล่าเรื่องเกี่ยวข้องกับพื้นที่เกิดเหตุการณ์ 9/11 ของชาวอเมริกัน ซึ่งทำให้ผู้กำกับเกิดความไม่สบายใจและเลื่อนโปรเจกต์ออกไปพร้อมหาทุนเพิ่ม จนกระทั่งถึง 2019 ที่ผู้กำกับได้ยืนยันว่าโปรเจกต์นี้เริ่มเข้าสู่การพิจารณาแล้ว และประกาศเริ่มถ่ายทำเมื่อเดือนพฤศจิกายน 2022

ทั้งนี้มีรายงานว่า ทุนสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้มาจากเงินทุนส่วนตัวของคอปโปลามากกว่า 120 ล้านเหรียญ

Megalopolis

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส