ด้วยความสำเร็จเกินคาดของ ‘Barbie’ ทำให้ มาร์โกต์ ร็อบบี้ (Margot Robbie) กลายเป็นภาพลักษณ์ตัวแทนของตุ๊กตาบาร์บี้ไปเสียแล้ว ถ้าเอ่ยถึงชื่อของ มาร์โกต์ ร็อบบี้ ขึ้นมา ใคร ๆ ต่างก็นึกถึงตุ๊กตาบาร์บี้ขึ้นมาทันที และในอดีตเธอก็เคยปรากฎตัวในบทบาท ฮาร์ลีย์ ควินน์ แฟนสาวของ โจ๊กเกอร์ ก็เป็นอีกบทบาทที่แฟน ๆ จดจำกันได้ดี ร็อบบี้ปรากฎตัวในบทบาท ฮาร์ลีย์ ควินน์ ครั้งแรกใน ‘Suicide Squad’ ปี 2016 และครั้งต่อมาในภาพยนตร์เดี่ยวของเธอเอง ‘Birds of Prey’ ปี 2020 และล่าสุดใน ‘The Suicide Squad’ปี 2021 ซึ่งเป็นที่ถูกอกถูกใจบรรดาแฟน ๆ ของดีซีอย่างมาก เพราะพวกเขาชอบตัวร้ายของดีซีที่มีความซับซ้อนในตัวเอง และร็อบบี้ก็สามารถผลักดันให้ ฮาร์ลีย์ ควินน์ กลายเป็นอีกตัวละครที่ได้รับความนิยมขึ้นมา และกลายเป็นชุดยอดนิยมในเทศกาลฮาโลวีนไปอีกยาวนาน

มาร์โกต์ ร็อบบี้ ในบทสัมภาษณ์ของ Variety

เมื่อวันที่ 3 มกราคม มาร์โกต์ ร็อบบี้ (Margot Robbie) ให้สัมภาษณ์กับ Variety เธอได้พูดถึงอนาคตของ 2 ตัวละครดังที่เธอรับบทบาทก็คือ Barbie และ Harley Quinn
“ฉันอยากให้ฮาร์ลีย์เป็นบทบาทที่สามารถส่งต่อให้นักแสดงหญิงคนอื่นรับช่วงได้ แบบเดียวกับหลาย ๆ ตัวละครฝ่ายชายที่โดดเด่นมาโดยตลอด ฉันว่านั่นก็เป็นความฝันของเธอเช่นกัน ฮาร์ลีย์เป็นตัวละครที่สนุกสนานตลอดเวลาและสามารถกำหนดให้เธอไปในทิศทางต่าง ๆ ได้มากมาย ถ้าคุณเอาเธอใส่ไว้ในมือผู้กำกับคนใด มันก็น่าติดตามว่า ‘เขาจะทำอะไรกับเธอ ?’ เพราะมันมีมีหลากหลายทางเลือกแบบไม่มีสิ้นสุด”

ฮาร์ลีย์ ควินน์ เคยปรากฎตัวบนจอทีวีมาแล้วในรูปแบบแอนิเมชัน และทีวีซีรีส์คนแสดง มีนักพากย์หลายคนมาพากย์เสียงให้ ฮาร์ลีย์ ควินน์ แต่ มาร์โกต์ ร็อบบี้ เป็นนักแสดงคนแรกที่รับบทเป็น ฮาร์ลีย์ ควินน์ ในภาพยนตร์ และ เลดี้ กาก้า ก็จะเป็นคนที่ 2 ในภาพยนตร์ ‘Joker: Folie à Deux’

ส่วน ‘Barbie’ นั้น นับตั้งแต่วันที่หนังฉายรอบปฐมทัศน์เป็นต้นมา ก็กลายเป็นหัวข้อสนทนาที่ร้อนแรงว่า หนังจะได้มีภาคต่อหรือไม่ มาร์โกต์ ร็อบบี้ นั้นนอกจากเธอจะรับบทเป็น Stereotypical Barbie ในหนังแล้ว เธอยังควบหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างด้วย จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่เธอมักจะถูกถามถึงความเป็นไปได้ของหนังภาคต่อ

“ฉันว่ามันตลกดีนะ เมื่อหนังฮิตเกินคาดแบบนี้แล้วก็ทำให้ทุกคนถามถึงหนังภาคต่อทันที ฉันคิดว่าถ้าเป็น 20 ปีก่อนเราคงไม่เจออะไรแบบนี้ เรื่องนี้ก็ไม่ได้วางแผนมาให้เป็นไตรภาคเสียด้วย”

‘Barbie’ ทำรายได้กว่า 1,000 ล้านเหรียญ กลายเป็นหนังของวอร์เนอร์ บราเธอร์ส ที่ทำรายได้สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของสตูดิโอ และยังครองสถิติภาพยนตร์ที่กำกับโดย ผู้กำกับหญิงคนเดียวที่ทำรายได้ทะลุ 1,000 ล้านเหรียญ แต่ความสำเร็จของ ‘Barbie’ ยังไม่หยุดอยุ่เพียงแค่นี้แน่นอน เพราะคาดกันว่าเมื่อเข้าสู่ช่วงเทศกาลมอบรางวัล ‘Barbie’ ก็น่าจะกวาดมาได้หลายรางวัลใหญ่จากหลากหลายเวที

“เธอใส่ทุกสิ่งทุกอย่างลงไปใน ‘Barbie’ นั่นคือวิธีการทำงานของเกรตา เธอจบหนังทุกเรื่องแบบเทให้หมดตัว เธอทำเหมือนว่าเธอจะไม่สามารถสร้างหนังเรื่องไหนต่อไปได้อีกแล้ว เพราะเธอใส่ทุกสิ่งทุกอย่างที่เธอมีลงไปในหนังเรื่องนั้นแล้ว ดังนั้น ฉันก็ไม่รู้จะต้องทำยังไงแล้วเพื่อให้เธอหรือเราสามารถมีพลังมาเติมเต็มได้อีกครั้ง ฉันคิดว่าวอร์เนอร์ก็คงเห็นด้วยกับฉันนะ ฉันไม่รู้แล้วว่าจะเป็นยังไงต่อไป เรายังอยากจะสร้างหนังในระดับที่พิเศษอย่างที่ ‘Barbie’ ทำไว้ได้อีกไหม ฉันไม่รู้นะว่าถ้ามี ‘Barbie 2’ ขึ้นมาจริง ๆ แล้วทำไมมันจะเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่อีกครั้งไม่ได้ล่ะ มันก็เป็นความคิดที่ห้าวพอดูนะ เพราะว่าเรามีทีมสร้างที่ยอดเยี่ยมแล้วนี่ มีทุนมากพอที่จะลอง และได้รับความไว้วางใจจากนายทุนที่อยู่เบื้องหลังแล้ว ถ้าพวกเขาอยากให้ฉันลงเล่น ฉันก็เอานะ”

เท่าที่ฟังถ้อยคำของเธอ ก็มีความเป็นไปได้สูงแล้วล่ะ ที่เราจะได้ดู ‘Barbie 2’ กัน แต่อย่างเร็วก็น่าจะอีก 2-3 ปีจากนี้ล่ะ สำหรับร็อบบี้ ตอนนี้เธอรับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างให้กับหนัง ‘Saltburn’ และเตรียมสร้างหนังใหม่อีกหลายเรื่อง ‘Tank Girl’ และ ‘Naughty’ จากนั้นเธอก็จะกลับมาร่วมงานกับ ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) อีกครั้งในหนังภาคก่อนหน้าของ ‘ Oceans Eleven’

ส่วนอนาคตความเป็นไปได้ของ Harley Quinn ในจักรวาล DCU นั้น ล่าสุด เจมส์ กันน์ (James Gunn) ออกมาตอบคำถามแฟน ๆ ทาง Threads ที่ตั้งคำถามว่าจะได้เห็น มาร์โกต์ ร็อบบี้ กลับมารับบทเป็น ฮาร์ลีย์ ควินน์ ใน DCU หรือไม่ ?
“ผมไม่ได้คุยกับมาร์โกต์เกี่ยวกับ ฮาร์ลีย์ ควินน์ มานานแล้วนะ แต่ผมก็อยากร่วมงานกับเธออีกครั้งเหมือนกันในบทบาทฮาร์ลีย์หรือบทอื่น ๆ ก็ได้ แต่ผมก็ยังไม่มีแผนการว่าจะให้ใครมาเล่นเป็นฮาร์ลีย์เลยนะตอนนี้ ผมหมายถึงนอกเหนือจากหนังของ ทอดด์ หรือแอนิเมชันอะนะ”

ที่มา : movieweb