Variety ได้รายงานว่า ‘Wonka’ ได้กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่ช่วยกระตุ้นบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก โดยทำรายได้มากกว่า 500 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 125 ล้านเหรียญ (จุดคุ้มทุนอยู่ที่ 250 ล้านเหรียญ)

ภาพยนตร์มิวสิคัลเรื่องนี้ขึ้นอันดับที่ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ และทั่วโลก ตั้งแต่สัปดาห์แรกที่เข้าฉาย และถึงแม้รายได้ในสัปดาห์ถัดมาจะลดลง แต่ก็ยังอยู่ใน 5 อันดับแรกของบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ มานานถึง 5 สัปดาห์ (ตั้งแต่วันที่ 15 ธันนวาคม 2023) โดยรายได้รวมทั่วโลกนั้นแซงหน้าภาพยนตร์ Willy Wonka ก่อนหน้านี้ของ ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ขึ้นเป็นภาพยนตร์ Willy Wonka ที่ทำรายได้ทั่วโลกสูงสุด

รายได้ภาพยนตร์ที่ดัดแปลงจากวรรกรรม ‘Charlie and the Chocolate Factory’ ของ โรอาลด์ ดาห์ล มีดังนี้

  • Willy Wonka and the Chocolate Factory (1971): 4 ล้านเหรียญ
  • Charlie and the Chocolate Factory (2005): 475 ล้านเหรียญ
  • Wonka (2023): 505 ล้านเหรียญ
Wonka

‘Wonka’ เล่าเรื่องก่อนเหตุการณ์ในวรรณกรรม ‘Charlie and the Chocolate Factory’ ของ โรอาลด์ ดาห์ล (Roald Dahl) โดยย้อนไปในช่วงวัยหนุ่ม Willy Wonka (รับบทโดย ทิโมธี ชาลาเมต์; Timothée Chalamet) ก่อนที่เขาจะได้ครอบครองโรงงานผลิตช็อกโกแลตของตนเอง ดังที่ผู้ชมได้เห็นใน ‘Charlie and the Chocolate Factory’ (2005) ของผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน ที่นำแสดงโดย จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) และ ‘Willy Wonka & the Chocolate Factory’ (1971) ของ จีน ไวล์เดอร์ (Gene Wilder)

ในตอนนี้ ‘Wonka’ อยู่ในอันดับที่ 3 ของบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ รองจากภาพยนตร์เข้าใหม่อย่าง ‘Mean Girls’ และ ‘The Beekeeper’ โดย ‘Wonka’ จะเจอกับคู่แข่งสำคัญในสัปดาห์ถัดไปอย่าง ‘I.S.S.’ ภาพยนตร์สยองขวัญที่มีฉากหลังเป็นสถานีอวกาศนานาชาติ จากฝีมือกำกับของ กาบรีลา โคว์เพิร์ธไวต์ (Gabriela Cowperthwaite) จาก ‘Black Fish’ (2013)

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส