ริดลีย์ สก็อตต์ (Ridley Scott) ให้สัมภาษณ์กับ IndieWire เกี่ยวกับผลงานล่าสุดอย่าง ‘Gladiator 2’ ที่ผู้ชมเฝ้ารอมานานกว่า 20 ปี ว่าถ่ายทำใกล้เสร็จแล้ว โดยอ้างว่าถ่ายทำไปได้เกือบ 85% แล้ว” และต้องเก็บรายละเอียดงานสร้างอีก 10 วัน ก่อนที่จะเสร็จสมบูรณ์

“บ้านหลังนี้เป็นของนายพลโรเบิร์ตแห่งกองทัพนโปเลียน ผมไม่ทราบมาก่อนตอนที่ได้มา ผมอยู่มา 29 ปี แล้ว มันเป็นบ้านสำหรับพักผ่อนวันหยุดเทศกาล แต่บางครั้งผมทำงานและเขียนงานต่าง ๆ มากมายที่นี่ บรรยากาศสงบดีมาก ไม่มีใครมารบกวน”

“ตอนนี้ผมถ่ายทำ ‘Gladiator’ ไปได้เกือบ 85% แล้ว เราต้องประสบปัญหาการประท้วงทำให้การถ่ายทำหยุดชะงัก ผมเสียเวลาไป 4 เดือน ตอนนี้ผมนำการถ่ายทำทั้งหมดมารวมเข้าด้วยกัน ผมกลับมาถ่ายทำหลังสิ้นสุดการประท้วงเมื่อ 4 สัปดาห์ก่อน และถ่ายทำเกือบเสร็จก่อนวันคริสต์มาส และผมต้องกลับมาถ่ายทำอีก 10 วัน มันหนักหนาจริง ๆ”

Gladiator 2

‘Gladiator 2’ เป็นภาคต่อจากภาพยนตร์รางวัลออสการ์เมื่อปี 2000 เล่าเรื่องของ Lucius Verus ที่รับบทโย พอล เมสคัล (Paul Mescal) หลังจาก Maximus เสียชีวิตไปหลายปี โดยโปรเจกต์ได้ประสบปัญหาล่าช้าเนื่องจากกาประท้วงของสมาพันธ์ WGA และ SAG-AFTRA ซึ่งทำให้นักแสดงและสตูดิโอไม่สามารถดำเนินการสร้างได้

อย่างไรก็ดี สก็อตต์ได้ถ่ายทำฉากสำคัญส่วนใหญ่ของ ‘Gladiator 2’ เอาไว้ตั้งแต่เกิดการประท้วง โดยในระหว่างที่หยุดการถ่ายทำนั้น เขาก็ใช้เวลาส่วนใหญ่ในการตัดต่อฟุตเทจที่ถ่ายทำไว้แล้ว โดยทางสำนักข่าว The New Yorker ได้รายงานว่าสก็อตต์ถ่ายทำไปได้กว่า 90 นาที ของภาพยนตร์แล้ว และยังต้องตัดต่ออีก 90 นาที ของภาพยนตร์มหากาพย์เรื่องนี้

‘Gladiator 2’ เริ่มถ่ายทำเมื่อเดือนพฤษภาคม 2023 ที่ประเทศมอลตา และโมร็อกโก โดยมีนักแสดงชื่อดังมากมาย เช่น เพโดร ปาสคาล (Pedro Pascal), เดนเซล วอชิงตัน (Denzel Washington) และ โจเซฟ ควินน์ (Joseph Quinn) มาร่วมแสดง รวมถึง คอนนี นีลเซน (Connie Nielsen) กลับมารับบทแม่ของ Lucius อีกครั้ง

‘Gladiator 2’ มีกำหนดฉายในวันที่ 22 พฤศจิกายน 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส