เว็บไซต์ The Numbers รายงานว่า ‘Anyone But You’ ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ที่นำแสดงโดยคู่ขวัญคู่ใหม่อย่าง ซิดนีย์ สวีนนีย์ (Sydney Sweeney) และ เกลน โพเวล (Glen Powell) ทำรายได้ทั่วโลกถึงหลัก 100 ล้านเหรียญ ได้สำเร็จ โดยเป็นรายได้ในสหรัฐฯ อยู่ที่ 64.2 ล้านเหรียญ และรายได้ในตลาดต่างประเทศที่ 36 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 25 ล้านเหรียรญ

ผลงานกำกับของ วิล กลัค (Will Gluck) จาก ‘Easy A’ (2010) และ ‘Friends with Benefits’ (2011) ดัดแปลงจากโครงเรื่องคร่าว ๆ ของบทละคร ‘Much Ado About Nothing’ ของ วิลเลียม เชคสเปียร์ (William Shakespeare) เปิดตัวเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2023 ค่อนข้างเงียบเหงาด้วยรายได้เพียง 6 ล้านเหรียญ แต่กลับทำรายได้เพิ่มขึ้นที่ละน้อยในสัปดาห์ต่อ ๆ มา จนทำให้ ‘Anyone But You’ กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ในปี 2023 ที่ทำกำไรมากที่สุด ท่ามกลางภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ฟอร์มยักษ์มากมายที่ล้มเหลวด้านรายได้

แม้ว่า ‘Anyone But You’ ไม่ได้รับคำวิจารณ์ในระดับดีงามมากนัก แต่ด้วยการโปรโมตผ่านโซเชียลมีเดียโดยเน้นหนักไปที่การเข้าฉายในโรงภาพยนตร์เป็นสำคัญอย่างได้ผล ซึ่งทาง Sony Pictures ได้ประกาศเปิดตัวภาพยนตร์ในงาน CinemaCon และได้โพสต์ทวีตบน X อย่างเป็นทางการว่า “เราจะนำภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้กลับมาอีกครั้ง” เมื่อช่วงเทศกาลคริสต์มาสปี 2023 ที่ผ่านมา ก็ทำให้ภาพยนตร์ ‘Anyone But You’ เป็นภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้เรื่องแรกในรอบหลายปีที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ในระดับนี้

Anyone But You

จริง ๆ แล้ว ด้วยความที่พฤติกรรมการชมภาพยนตร์ได้เปลี่ยนไปนับตั้งแต่เกิดวิกฤต Covid-19 ทำให้หลายสตูดิโอเลือกที่จะเปิดตัวภาพยนตร์ใหม่ในโรงภาพยนตร์พร้อมกับนำเข้าฉายบนบริการสตรีมมิง และทำให้รายได้ของภาพยนตร์หลายเรื่องนั้นลดต่ำลงกว่าที่คาดการณ์ไว้

ยกต้วอย่างเช่น ภาพยนตร์โรแมนติกคอมเมดี้ฟอร์มดีก่อนหน้าอย่าง ‘Marry Me’ (2022) ที่นำแสดงโดย เจนนิเฟอร์ โลเปซ (Jennifer Lopez) และ โอเวน วิลสัน (Owen Wilson) ที่ถึงแม้จะทำรายได้ทั่วโลกไปเพียง 50 ล้านเหรียญ แต่ก็ทำสถิติเป็นภาพยนตร์ที่มีการรับชมในวันที่เปิดฉายบนบริการสตรีมมิง Peacock พร้อมกับโรงภาพยนตร์ มากที่สุดตลอดกาลของแพลตฟอร์ม

Marry Me

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส