เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) ผู้รับ Dante Reyes ตัวร้ายใน ‘Fast X’ ได้ใหัสัมภาษณ์กับ Variety ว่า เขายังไม่ได้เห็นบทของ ‘Fast and Furious 11’ แม้ว่า วิน ดีเซล (Vin Diesel) ซึ่งเป็นผู้อำนวยการสร้างและรับบทนำของแฟรนไชส์ จะประกาศไปแล้วว่า ‘Fast and Furious 11’ จะเข้าฉายในปี 2025

ทั้งนี้ โมโมอาได้กล่าวเพิ่มเติมว่า เขาได้เสนอไอเดียให้กับภาพยนตร์ภาคต่อไปนี้แล้ว และรอดูว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไร

“ผมได้เสนอไอเดียไป และเราจะรอดูว่ามันจะออกมาเป็นอย่างไร แต่มันอาจจะดูมั่วซั่วไปสักหน่อย ซึ่งมันก็สนุกที่จะได้ลองทำ มันเป็นเรื่องสนุกและยอดเยี่ยมมากที่ได้เล่นเป็นตัวร้าย”

แฟรนไชส์ ‘Fast & Furious’ ได้เริ่มขึ้นเมื่อปี 2001 ด้วย ‘The Fast and the Furious’ ของผู้กำกับ ร็อบ โคเฮน (Rob Cohen) จากนั้นได้ตามมาด้วยภาคต่อต่าง ๆ มากมาย ซึ่งแต่ละภาคก็ได้รับการอัปเกรดฉากแอ็กชันให้ไปไกลมากขึ้นเรื่อย ๆ

Jason Momoa Fast X

จนกระทั่งการมาถึงของภาคที่ 10 ที่มีชื่อว่า ‘Fast X’ (2023) ซึ่งได้รับการวางแผนให้เป็นส่วนแรกของบทสรุปที่จะจบสมบูรณ์ใน ‘Fast and Furious 11’ ซึ่งได้โมโมอามารับบทเป็นตัวร้ายได้อย่างน่าประทับใจและสร้างความสดใหม่ให้แก่แฟรนไชส์

อย่างไรก็ดี มีรายงานเบื้องต้นว่า Universal ได้เริ่มงานสร้าง ‘Fast and Furious 11’ แล้ว โดยต้องการให้ร่างบทขึ้นมาใหม่ และยังไม่เปิดเผยเหตุผลให้ทราบชัดเจน ในขณะที่ หลุยส์ เลเทอร์เรียร์ (Louis Leterrier) ซึ่งเป็นผู้กำกับภาพยนตร์ ได้เปิดกล่าวเป็นนัยว่าอาจมีการปรับเปลี่ยนตัวละคร Dante ของโมโมอา และอยากจะเพิ่มสิ่งที่ยังไม่เคยทำมาก่อนลงในภาพยนตร์

ด้วยงานสร้างที่ดูเหมือนจะเริ่มเกิดปัญหา และยังไม่ทราบอนาคตของโมโมอาในแฟรนไชส์นี้อย่างแน่ชัด อาจทำให้ ‘Fast and Furious 11’ กลายเป็นอีกหนึ่งโปรเจกต์เจ้าปัญหาเช่นเดียวกับ ‘Fast X’ และอาจกระทบต่อกำหนดการฉายที่เบื้องต้นวางไว้ในวันที่ 4 เมษายน 2025 ก็เป็นได้

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส