Netflix เผยผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 4 พร้อมแง้มแนวทางการหารายได้จากแพลตฟอร์มให้มากขึ้นกว่าเดิม

ประการแรก บริษัทเผยว่าจะมีการยกเลิกแพ็กเกจ Basic เริ่มต้นเป็น Standard with Ad หรือแพ็กเกจแบบมีโฆษณา เดิมทีโดยผู้ใช้งานใหม่จะไม่สามารถสมัครแพ็กเกจ Basic ได้แล้ว ส่วนผู้ใช้งานเดิมที่สมัครแพ็กเกจ Basic จะสามารถใช้งานได้ต่อจนกว่าจะหมดอายุ ซึ่งล่าสุด Netflix ประกาศเปลี่ยนแผน เตรียมยกเลิกแพ็กเกจ Basic ในเร็ว ๆ นี้ โดยจะมีผลบังคับใช้กับผู้ใช้งานในแคนาดาและสหราชอาณาจักรเป็นอันดับแรก

Netflix ระบุว่าแพ็กเกจ Standard with Ad คิดเป็น 40% ของบัญชีทั้งหมดของ Netflix ในพื้นที่ที่สามารถสมัครใช้งานแพ็กเกจนี้ได้ซึ่งถือว่าค่อนข้างเยอะพอสมควร

อย่างที่สอง Netflix กล่าวว่าบริษัทจะปรับเพิ่มค่าบริการรายเดือนเนื่องจากมีการลงทุนเพื่อการพัฒนาที่มากขึ้น ทั้งนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะเริ่มปรับค่าบริการเมื่อไหร่ และตลาดใดบ้างที่จะมีการปรับราคา

ข้อความจากจดหมายถึงผู้ถือหุ้น

บริษัทมีการลงทุนและปรับปรุง Netflix ให้ดีขึ้น และจะมีการปรับค่าบริการสมาชิกให้สอดคล้องกับการลงทุนเพื่อให้ผู้ใช้งานเห็นว่าบริษัทมีการปรับปรุงจริง ๆ และนำเงินเหล่านั้นมาปรับปรุง Netflix ให้ดียิ่งขึ้นไปอีกในอนาคต บริษัทพยายามที่จะทำแพ็กเกจที่หลากหลายให้เหมาะกับความต้องการที่หลากหลาย รวมถึงราคาเริ่มต้นที่มีการแข่งขันในตลาดสูง

ที่มา Android Authority

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส