Netflix เปิดตัวไลน์อัป หนัง/ซีรีส์ไทย ประจำปี 2024 จัดเต็มจัดหนักถึง 8 เรื่อง มาพร้อมกับคอนเซ็ปต์ใหม่ ‘มันส์ถึงใจ เล่นใหญ่กว่าเดิม’ อีกทั้งยังยกทัพผู้กำกับมือทอง และเหล่านักแสดงมากฝีมือ มาร่วมสร้างสรรค์คอนเทนต์คุณภาพประจำปีนี้อีกด้วย

ปีที่ผ่านมาผลงานจาก Netflix ในไลน์อัป ‘ทีไทย ทีมันส์’ ประสบความสำเร็จอย่างล้นหลาม ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์เรื่อง ‘HUNGER คนหิว เกมกระหาย’ ที่พาคอนเทนต์ไทยทะยานสู่ระดับนานาชาติ โดยเข้าชิงรางวัลระดับภูมิภาคมากมาย หรือ ‘มนต์รักนักพากย์’ และ ‘เรื่องตลก 69 เดอะซีรีส์’ ที่กลายเป็นกระแสเมื่อผู้กำกับชั้นครูอย่าง นนทรีย์ นิมิบุตร และเป็นเอก รัตนเรือง กลับมาสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกอีกครั้งหลังห่างหายจากวงการไปนาน รวมทั้งภาพยนตร์ตลกร้ายที่แสนมีเอกลักษณ์อย่าง ‘เมอเด้อเหรอ ฆาตกรรมอิหยังวะ’ ซีรีส์ลึกลับระทึกขวัญอย่าง ‘DELETE’ และอบอุ่นประทับใจอย่าง ‘ทีมรักนักหลอก’ ที่ครองใจผู้ชมจำนวนมาก ผลงานเหล่านี้ไม่เพียงเป็นภาพแทนความหลากหลายของคอนเทนต์ไทย แต่ยังบุกเบิกทางให้ผลงานจากคนไทยได้เข้าไปอยู่ในใจของผู้ชมกว่า 190 ประเทศทั่วโลก และคอนเทนต์ประจำปี 2024 จะมีอะไรให้ได้รับชมบ้าง ไปดูกันเลย!

‘Ready, Set, Love (เกมชนคนโสด)’

กำกับโดย : สิทธิศิริ มงคลศิริ

นำแสดงโดย : พงศ์ทิวัตถ์ ตั้งวันเจริญ, เขมิศรา พลเดช, ณิชภาลักษณ์ ทองคำ, ธฤษณุ สรนันท์

เริ่มฉาย : 15 กุมภาพันธ์ 2567

ณ จักรวาลคู่ขนานที่เกิดโรคประหลาดแพร่ระบาดไปทั่วโลก ทำให้ทารกเกิดเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย และเมื่อประชากรชายมีจำนวนน้อยลงเรื่อย ๆ พวกเขาจึงกลายเป็น ‘สมบัติของชาติ’ ทำให้เหล่าหญิงสาวต้องเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Ready, Set, Love ที่รัฐบาลสนับสนุนเพื่อพิชิตความรักสุดเพอร์เฟกต์  ซึ่งโชคชะตาก็เปิดทางให้ เดย์ หญิงสาวธรรมดาได้มาร่วมแข่งขันอย่างไม่ทันตั้งตัว เธอได้พบกับ ‘ซัน’ ชายหนุ่มที่ใครๆ ต่างก็หมายปอง และมีอะไรบางอย่างที่สะกดใจเธอ ก่อนทั้งสองจะได้ล่วงรู้เรื่องราวน่าฉงนและกระบวนการลับซ่อนเร้น ที่จะทำให้ความรักและโลกที่พวกเขารู้จักเปลี่ยนไปตลอดกาล

‘The Believers (สาธุ)’

กำกับโดย : วรรธนพงศ์ วงศ์วรรณ

นำแสดงโดย : ธีรดนย์ ศุภพันธ์ุภิญโญ, พชร จิราธิวัฒน์, อชิรญา นิติพน

เริ่มฉาย : 27 มีนาคม 2567

สามเพื่อนสนิทคนรุ่นใหม่ไฟแรงต้องหาทางใช้หนี้ก้อนโต หลังสตาร์ทอัปของพวกเขาล้มไม่เป็นท่า จังหวะนั้นเองพวกเขาก็บังเอิญค้นพบโอกาสทาง ‘ธุรกิจ’ ที่เหลือเชื่อ นั่นก็คือการอาศัยช่องทางหาเงินจากความศรัทธาในศาสนาของผู้คน

‘Doctor Climax (ปุจฉาพาเสียว)’

กำกับโดย : เอกชัย เอื้อครองธรรม​​

นำแสดงโดย : ฉันทวิชช์ ธนะเสวี, อรัชพร โภคินภากร, เฌอมาวีร์ สุวรรณภาณุโชค, ต้นหน ตันติเวชกุล, ชัยวัฒน์ ทองแสง

เริ่มฉาย : พฤษภาคมนี้

ช่วงปลายยุค 70’s สมัยที่เรื่องเซ็กส์ยังเป็นประเด็นบัดสีบัดเถลิง ชีวิตของนายแพทย์ผิวหนังและกามโรคที่อยู่ในกรอบศีลธรรมต้องกลับตาลปัตร เมื่อเขาจับพลัดจับผลูกลายเป็นคอลัมนิสต์ตอบปัญหาเซ็กซ์ที่ใช้นามแฝงว่า ‘ดอกเตอร์ไคลแมกซ์’

‘Terror Tuesday: Extreme (อังคารคลุมโปง: เอ็กซ์ตรีม)’

กำกับโดย : ปริญญ์ กีรติรัตนลักษณ์, อภิโชค จันทรเสน, พฤกษ์ เอมะรุจิ, ชยันต์ เล้ายอดตระกูล, สุรพงษ์ เพลินแสง, ชูเกียรติ ศักดิ์วีระกุล, เอกสิทธิ์ ไทยรัตน์, เอลิซา เปียง

นำแสดงโดย : ณัฏฐ์ กิจจริต, ชาราฎา อิมราพร, สุทธิรักษ์ ทรัพย์วิจิตร, ภาลฎา ฐิตะวชิระ, ภัทรวดี บุญมีทรัพย์, เฌอปราง อารีย์กุล, แพรวา สุธรรมพงษ์, รุจิรา ช่วยเกื้อ, วรฤทธิ์ เฟื่องอารมณ์, นฤภรกมล ฉายแสง, ปูน มิตรภักดี, ปาณิสรา ริกุลสุรกาน, ศกุนตลา เทียนไพโรจน์, ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช, ชลวิทย์ มีทองคำ, น้ำทิพย์ จงรัชตวิบูลย์, สุพิชชา สังขจินดา, คชาภา ตันเจริญ, ญารินดา บุนนาค

เริ่มฉาย : เร็ว ๆ นี้

รวมเรื่องราวสุดหลอนที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเรื่องเล่าสุดฮิตในรายการวิทยุ ‘อังคารคลุมโปง’ ​พร้อมจุดหักมุมสุดสะพรึงซึ่งจะทำให้หลอนพีคถึงขีดสุด

‘Master of the House (สืบสันดาน)’

กำกับโดย : ศิวโรจน์ คงสกุล

นำแสดงโดย : นริลญา กุลมงคลเพชร, ธีรพงศ์ เหลียวรักวงศ์, ชาตโยดม หิรัญยัษฐิต, ธนเวทย์ สิริวัฒน์ธนกุล, นุสบา ปุณณกันต์, คลาวเดีย จักรพันธุ์ ณ อยุธยา

เริ่มฉาย : เร็ว ๆ นี้

เมื่อเจ้าพ่อธุรกิจเพชรตายอย่างปริศนา สงครามเฉือนคมเพื่อแย่งชิงกองมรดกจึงปะทุขึ้นระหว่างเหล่าทายาทผู้เหี้ยมโหดกับสาวใช้ที่พ่อของพวกเขาเพิ่งแต่งงานด้วย

‘Don’t Come Home (อย่ากลับบ้าน)’

กำกับโดย: วุฒิดนัย อินทรเกษตร

นำแสดงโดย: วรนุช  ภิรมย์ภักดี, พิชชาภา พันธุมจินดา, สิรินยา บิชอพ, พลอยปภัส ฝนแก้วศิวพร

เริ่มฉาย : เร็ว ๆ นี้

สองแม่ลูกหนีไปอาศัยอยู่ในบ้านเก่าของครอบครัวซึ่งถูกทิ้งร้าง แต่แล้วทั้งสองก็โดนหลอกหลอนจากเรื่องประหลาดเหนือธรรมชาติ ที่นำไปสู่การหายตัวอย่างลึกลับของลูกสาวของเธอ 

‘Tomorrow and I’

Tomorrow And I. (L to R) Ray Macdonald (เร แม๊คโดแนลด์) as พระเอนก, Violette Wautier (วิโอเลต วอเทียร์) as เจสสิก้า, Chananticha Chaipa (ชนันทิชา ชัยภา) as มุก, Wanichaya Pornpanarittichai (วณิชน์ญา พรพนาฤทธิชัย) as กัลปังหา, Waruntorn Paonil (วรันธร เปานิล) as นุ่น in Tomorrow And I. Cr. Courtesy of Netflix © 2024

กำกับโดย: ปวีณ ภูริจิตปัญญา

นำแสดงโดย: เร แม็คโดแนลด์, เอม ถาวรศิริ, พงศธร จงวิลาส, ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์, วรันธร เปานิล, ตรีชฎา หงษ์หยก, วิโอเลต วอเทียร์, ชนันทิชา ชัยภา, วณิชน์ญา พรพนาฤทธิชัย

เริ่มฉาย : เร็ว ๆ นี้

ซีรีส์จบในตอนชุดนี้จะพาผู้ชมไปสำรวจจุดตัดระหว่างเทคโนโลยีล้ำยุคกับวัฒนธรรมไทย รวมถึงการเชื่อมโยงระหว่างสภาพแวดล้อมอันตึงเครียดเหนือจินตนาการกับประเด็นถกเถียงทางศีลธรรมที่ก่อตัวขึ้นจากความขัดแย้งที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงได้

‘Bangkok Breaking: Heaven and Hell (Bangkok Breaking: ฝ่านรกเมืองเทวดา)’

กำกับโดย: ก้องเกียรติ โขมศิริ

นำแสดงโดย: ศุกลวัฒน์ คณารศ, สัญญา คุณากร, อาทิตยา ตรีบุดารักษ์

เริ่มฉาย: เร็วๆ นี้

เจ้าหน้าที่กู้ภัยผู้ทุ่มเทปฏิบัติหน้าที่ จับพลัดจับผลูไปอยู่ในแผนการลักพาตัวลูกสาวของผู้ทรงอิทธิพล เขาต้องช่วยเธอให้ปลอดภัยจากเงื้อมมือของแก๊งศัตรูที่ตามไล่ล่าพวกเขาในวงล้อมสุดอันตรายที่เกินจะคาดเดา 

เตรียมพบกับคอนเทนต์ไทยคุณภาพหลากหลายรสชาติจากผู้กำกับมือทองและนักแสดงมากความสามารถประจำปี 2024 ได้แล้ววันนี้ที่ Netflix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส