Deadline รายงานว่า ‘Argylle’ เปิดตัวสุดสัปดาห์แรก (2 – 4 มกราคม 2024) ไปด้วยรายได้น่าผิดหวัง โดยทำรายได้อันดับที่ 1 บนบ็อกซ์ออฟฟิศสหรัฐฯ ไป 18 ล้านเหรียญ ในขณะที่ทั่วโลกทำไป 35 ล้านเหรียญ ซี่งน่าผิดหวังมากหากเทียบกับทุนสร้างที่มหาศาลถึง 200 ล้านเหรียญ

ผลงานล่าสุดของผู้กำกับ แมทธิว วอห์น (Matthew Vaughn) นี้ จำเป็นต้องทำรายได้อย่างน้อย 400 ล้านเหรียญ จึงจะถึงจุดคุ้มทุน

นี่เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก Apple Original Films ที่ทำรายได้เปิดตัวอย่างน่าผิดหวัง ภายหลังจาก ‘Killers of the Flower Moon’ ที่ทำรายได้เปิดตัวทั่วโลกไป 44 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญ และ ‘Napoleon’ ที่ทำรายได้เปิดตัวช่วงวันหยุดเทศกาลวันขอบคุณพระเจ้าไป 78.8 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 200 ล้านเหรียญ เช่นกัน

Argylle

‘Argylle’ เป็นเรื่อราวของ Elly Conway ที่รับบทโดย ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด (Bryce Dallas Howard) นักเขียนนิยายที่ติดร่างแหต้องผจญภัยไปพร้อมกับสายลับนามว่า Argylle (รับบทโดย เฮนรี แควิลล์; Henry Cavill) ที่เหมือนหลุดมาจากนิยายของเธอเอง เพื่อปฏิบัติภารกิจจารกรรมจริง ๆ

อย่างไรก็ดี นี่เป็นรายได้เปิดตัวที่ดีกว่าภาพยนตร์แอ็กชันสายลับก่อนหน้านี้ของแควิลล์อย่าง ‘The Man from U.N.C.L.E.’ (2015) ของผู้กำกับ กาย ริตชี (Guy Ritchie) ที่ทำรายได้เปิดตัวในสหรัฐฯ ไป 13.4 ล้านเหรียญ และทำรายได้รวมทั่วโลกสุทธิไป 110 ล้านเหรียญ จากทุนสร้าง 75 ล้านเหรียญ

อย่างไรก็ดี ถ้า ‘Argylle’ ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ในโรงภาพยนตร์ ก็ยังสามารถเข้าฉายระยะยาวบนแพลตฟอร์มสตรีมมิง Apple TV+ ได้ต่อไป เช่นเดียวกับ ‘Killers of the Flower Moon’ และ ‘Napoleon’

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส