Universal Pictures ได้ปล่อยตัวอย่างแรกของ ‘Wicked’ ภาพยนตร์แฟนตาซีมิวสิคัลที่ลงลึกในโลกของพ่อมดแห่งออซ ซึ่งเล่าเรื่องก่อนเหตุการณ์ใน ‘The Wizard of Oz’ หรือ ‘พ่อมดมหัศจรรย์แห่งออซ’ ภาพยนตร์สุดคลาสสิกเมื่อปี 1939 ที่ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งภาพยนตร์ที่มีความสำคัญมากที่สุดในโลก

ตัวอย่างดังกล่าวมีความยาวเพียง 1 นาที ซึ่งเผยให้เห็นฟุตเทจฉากมิวสิคัลใหม่ โดยตัวภาพยนตร์จะแบ่งออกเป็น 2 ส่วนด้วยกัน

‘Wicked: Part One’ นี้ ดัดแปลงจากนิยาย ‘Wicked’ ของ เกร็กกอรี่ แมกไกวร์ (Gregory Maguire) เมื่อปี 1995 กำกับโดย จอน เอ็ม ขู (Jon M. Chu) จาก ‘Crazy Rich Asians’ (2018) และ ‘In the Heights’ (2021) มาเป็นผู้กำกับ และได้ สตีเฟน ชวาร์ตซ์ (Stephen Schwartz) ผู้ประพันธ์เพลงเจ้าของรางวัลออสการ์จาก ‘Pocahontas’ (1995) และ ‘The Prince of Egypt’ (1998) และเคยรับผิดชอบด้านการผลิตเพลงให้แก่รายการโทรทัศน์ ‘Wicked in Concert’ (2021) มาประพันธ์เพลงให้ด้วย

ในส่วนของนักแสดงนั้น ได้ ซินเธีย เอริโว (Cynthia Erivo) นักร้องนักแสดงเพลงและเคยได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมและประพันธ์เพลงประกอบยอดเยี่ยม จาก ‘Harriet’ (2019) มารับบทเป็น Elphaba Thropp ที่จะกลายเป็นแม่มดฝ่ายร้าย หรือที่เรียกว่า ‘Wicked Witch of the East’

และ อารีอานา กรานเด (Ariana Grande) นักร้องสาวเจ้าของรางวัลแกรมมี มารับบทเป็น Galinda Upland ที่จะกลายเป็นแม่มดฝ่ายดี หรือที่เรียกว่า ‘Good Witch of the North’ ใน ‘The Wizard of Oz’

ตัวอย่างนี้ยังเผยให้เห็นพื้นที่ต่าง ๆ ในโลกของ ‘The Wizard of Oz’ ต้นฉบับ เช่น Munchkinland และ Emerald City อันโด่งดัง รวมถีงอิฐสีเหลืองที่ปูบนถนนทอดยาวไปยัง Emerald City และการที่ Elphaba เปลี่ยนแปลงตนเองกลายเป็น Wicked Witch of the West พร้อมด้วยหมวกทรงแหลมสีดำและผิวสีเขียวอันเป็นเอกลักษณ์

‘Wicked’ ยังได้นักแสดงมากฝีมืออีกหลายคนมาร่วมสร้างความมหัศจรรย์ เช่น โจนาธาน เบลีย์ (Jonathan Bailey) ในบท Fiyero, มิเชล โหย่ว (Michelle Yeoh) ในบท Madame Morrible และ เจฟฟ์ โกลด์บลุม (Jeff Goldblum) ในบท พ่อมดแห่งออซ

‘Wicked’ มีกำหนดฉายวันที่ 28 พฤศจิกายน 2024

ที่มา : ScreenRant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส