โอ ทู เดอะ เอม ทู เดอะ จี! ในที่สุด! หลังจากมีข่าวมานานว่าจะทำ วันนี้เราก็ได้เห็นตัวอย่างแรกอย่างเป็นทางการของ Borderlands ฉบับ Live Action! ที่ทาง Lionsgate เป็นผู้ริเริ่มโปรเจกต์นี้ขึ้นมา ซ้ำยังได้ 2K ผู้จัดจำหน่ายจากเกมต้นฉบับ และ Gearbox Studios ทีมพัฒนาซีรีส์เกมนี้ มาดูแลด้านโปรดักชัน พร้อมให้ อีไล รอธ (Eli Roth) ผู้กำกับภาพยนตร์สายโหดพล็อตแหวกมากุมบังเหียนภาพยนตร์เรื่องนี้ นี่ยังไม่นับพลังดาราที่ปรากฎในเรื่องอีกนะ ทั้ง เคต แบลนเชตต์ (Cate Blanchett), แจ็ก แบล็ก (Jack Black), เควิน ฮาร์ต (Kevin Hart) เจมี ลี เคอร์ติส (Jamie Lee Curtis) ฯลฯ แต่ประเด็นหลัก ๆ ของบทความนี้ ไม่ได้จะมาอวยว่ามันจะต้องออกมาดี (เข็ดละ แทงสวนชอบไปหลายเรื่องสุดท้ายยับ ฮ่าๆ) แต่ผู้เขียนจะมาเจาะเทรลเลอร์เอาสนุก ๆ ว่าเราเห็นอะไรกันบ้างที่น่าสนใจอ้างอิงจากเกม

borderlands live action

เปิดด้วยอะไรที่มันเตะตาที่สุดก่อนเลยละกันครับกับฉากนี้ที่ ลิลิธ ตัวละครขวัญใจประจำเกม Borderlands ที่ เคต แบลนเชตต์ รับบท ยิงปืนที่กระบอกข้างหน้าหมุนได้ โดยหากเอาไปซิงก์กับในเวอร์ชันเกม มันจะคล้ายคลึงกับ Ruthless Infinity ปืนพกระดับ Legendary ของบริษัท Vladof

ส่วนในฉากนี้ที่เหล่าตัวเอกเปิดฝาท่อขึ้นมา และฉากที่ลิลิธ ยืนรอรถที่ป้ายรถเมล์ (ละมั้ง …) จะเห็นตัวหนังสือ ‘DAHL’ กันอยู่ นี่คือหนึ่งในบริษัทผลิตปืนในเกม Borderlands โดยจุดเด่นก็คือแพตเทิร์นของปืนจะเป็น Camouflage (ลายพรางทหาร) ผู้เขียนชอบตรงที่ฟอนต์โคตรเป๊ะกับเกมเลย

ยังคงอยู่กับบริษัทปืนในเกม ฮ่า ๆ ในแง่เนื้อเรื่องไม่รู้ภาพยนตร์จริงดีไหม แต่ในแง่แฟนเซอร์วิสตอนนี้เอาใจไปเต็ม ๆ จากในภาพจะเป็นค่ายของบริษัทปืน Hyperion ซึ่งมีความเกี่ยวข้องกับ Handsome Jack อีกหนึ่งตัวละครที่มีบทบาทในเกมซีรีส์ Borderlands ที่ยังคงเป็นปริศนาว่าในฉบับภาพยนตร์จะมีการปรากฎตัวหรือกล่าวถึงเขาหรือไม่

ส่วนฉากนี้ก็เซอร์วิสแฟนเกมภาคแรกไปเลย กับการให้กลิ่นอายฉากเปิด Borderlands ภาคแรก ที่เราจะได้เห็นตัวละครให้เลือกเล่นได้ทั้ง 4 โชว์เท่ ๆ ในรถโดยสารที่ มาร์คัส คินเคด (Marcus Kincaid) หนึ่งใน NPC สำคัญของเกมขับมารับ นับเป็นฉาก Opening ที่ทรงพลังที่สุดในวงการเกมเลยละ แต่จากที่เห็นในตัวอย่างเหมือนจะเป็นแค่ตัวละครหลักนั่งเบียดเสียดกันโดยมี โรแลนด์ (Roland) หนึ่งในตัวละครที่เราเลือกเล่นจากเกมภาคแรกเป็นคนขับเอง ที่รับบทโดยเควิน ฮาร์ต ซึ่งก็ไม่รู้ในหนังจริงเราจะได้เห็นการแอ็กเท่ ๆ ไหม

และพอแง้มชื่อของมาร์คัสมาแล้ว ในตัวอย่างภาพยนตร์ก็มีเขาโผล่มาด้วย ในหนังไม่รู้จะมีบทบาทเยอะไหม แต่ในเกมนี่เป็น NPC ที่เราได้เห็นหน้าค่าตาบ่อยทั้งจากตัวจริงและในตู้ขายอาวุธและกระสุนภายในเกมที่มีกระจายตามแมป

ส่วนตัวละครที่เห็นเท่ ๆ ในตัวอย่างนี้ แม้รูปลักษณ์และดีไซน์จะชัดเจนว่าคือ Mouthpiece บอสจาก Borderlands 3 แต่ทาง แรนดี พิตช์ฟอร์ด (Randy Pitchford) CEO จากทาง Gearbox Software หรือผู้ให้กำเนิดเกมซีรีส์นี้ขึ้นได้บอกว่าไม่ใช่ Mouthpiece แต่เป็นใครนั้นบอกไม่ได้ต้องไปดูกันเอาเอง พร้อมก็เป็นการเสริมข้อมูลให้กับฉบับภาพยนตร์ว่าเนื้อเรื่องนั้นจะไม่ได้เป็นอ้างอิงจากเวอร์ชันเกม แต่จะเล่าเรื่องราวที่แตกต่างออกไปโดยที่ยังมีองค์ประกอบต่าง ๆ จากเกมต้นฉบับ

ฉากนี้มีความอ้างอิงงานเลี้ยงน้ำชา ภารกิจภาพจำของ Tiny Tina ผู้เชี่ยวชาญด้านระเบิดในจักรวาลเกม Borderlands ที่ในฉบับภาพยนตร์รับบทโดย อาริอานา กรีนแบลตต์ (Ariana Breenblatt)

ส่วนฉากนี้ในตัวอย่างภาพยนตร์ที่จะเป็นเหมือนฉากจุดพลุขึ้นฟ้า ถ้าใครเป็นติ่งลิลิธ น่าจะได้แอบหวีดว้ายในใจ เพราะนี่คือพลังของเธอในฐานะ Siren (ผู้มีพลังพิเศษในจักรวาล Borderlands) ที่ก็ต้องมารอลุ้นกันว่าในภาพยนตร์เราจะได้เห็นเธอโชว์กันไหม!

ปิดท้ายและท้ายสุดกับตัวละครที่แฟนเซอร์วิสที่สุดในตัวอย่างเลยละ กับ Mad Moxxi ตัวละคร NPC เจ้าเสน่ห์จากเวอร์ชันเกม เจ้าของ Badass Crater Bar ที่บทสนทนาของเธอมันช่างชวนให้เราอยากถูกทำร้ายร่างกายเหลือเกิน ฮ่า ๆ

และนี่ก็คือการเจาะตัวอย่าง Borderlands ฉบับภาพยนตร์ที่มีแผนจะกำหนดฉายวันที่ 9 สิงหาคม 2024 นี้ ยังไงก็เตรียมตัวไปพิสูจน์กันได้ว่าจะออกมาเวิร์กไหม (ภาวนาให้มันเวิร์กเถอะนะ ไม่อยากเจ็บอีกแล้ว …)

***