The New York Times ได้เปิดเผยบทสัมภาษณ์ล่าสุดของ ทิโมธี ชาลาเมต์ (Timothée Chalamet) นักแสดงหนุ่มมาแรงในวัย 28 ปี ที่กำลังมีผลงานแสดงนำล่าสุดอย่าง ‘Dune: Part Two’ เขาถูกถามคำถามเกี่ยวกับภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรในปัจจุบันว่า “มันยุติธรรมไหมที่จะพูดโดยสรุปว่าคุณอยากเล่นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร พอจะมีโอกาสไหม?”

ชาลาเมต์ได้ตอบว่า “ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) บอกผมว่า อย่าเล่นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร และอย่าเล่นยา ซึ่งผมคิดว่าเป็นคำเตือนที่ดีมาก และผมจะทำตามคำแนะนำทั้ง 2 อย่าง”

อย่างไรก็ดี แม้ว่าชาลาเมต์จะยังไม่ได้รับการทาบทามให้รับบทซูเปอร์ฮีโรใด ๆ ในตอนนี้ แต่เขาก็มิได้ปิดโอกาสที่จะเล่นซูเปอร์ฮีโรเสียทีดียว โดยเขาได้เปิดใจในบทสัมภาษณ์ล่าสุดนี้ว่า จริง ๆ แล้วมีภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรเรื่องหนึ่งที่เป็นแรงผลักดันให้เขาอยากเป็นนักแสดงมาก ๆ นั่นคือ ‘The Dark Knight’ (2008) ของผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน (Christopher Nolan)

“ภาพยตร์ที่ทำให้ผมอยากเป็นนักแสดงคือภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโร ‘The Dark Knight’ ถ้าหากมีสคริปต์และผู้กำกับที่ยอดเยี่ยม ผมก็ลองพิจารณาดูนะ”

Dune: Part Two

ก่อนที่แฟรนไชส์ MCU (Marvel Cinematic Universe) จะถือกำเนิดและสร้างโครงข่ายภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรจำนวนมากที่เชื่อมโยงกันจนถึงปัจจุบัน ก็มีเพียงไตรภาค ‘The Dark Knight’ ของโนแลนเท่านั้น ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่หนักแน่นและจับต้องได้มากที่สนุด ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่านักแสดงหนุ่มวัย 28 ปีผู้นี้ ต้องการแสดงภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรที่มีพื้นฐานจากบุคคลที่ผู้ชมสามารถเข้าถึงได้มากกว่าภาพยนตร์ซูเปอร์ฮีโรส่วนใหญ่ของ Marvel Studios หรือ DC Studios ในปัจจุบันนี้

อย่างไรก็ดี เวลาจะเป็นเครื่องพิสูจน์ว่าชาลาเมต์จะตัดสินใจรับบทใดต่อไปในอนาคต โดยในตอนนี้นอกจากบทนำใน ‘Dune: Part Two’ แล้วนั้น เขายังเตรียมรับบทนำใน ‘A Completely Unknown’ ภาพยนตร์ดราม่าบอกเล่าประวัติของ บ็อบ ดิลลัน (Bob Dylan) ในวัยหนุ่ม ของผู้กำกับ เจมส์ แมนโกลด์ (James Mangold) จาก ‘Logan’ (2017) และ ‘Ford v Ferrari’ (2019) ที่อยู่ในขั้นตอนเตรียมงานสร้างอยู่ในขณะนี้ และยังมี ‘Dune: Messiah’ ที่เตรียมจะได้รับการพัฒนาในอนาคตอีกด้วย

ที่มา : ScreenRant

***