ว้าวเลยทีเดียวกับ “CAT WORSHIP”  ซิงเกิลล่าสุดจากศิลปินเกิร์ลกรุ๊ป ‘DEADKAT’ (เดดแคท) วงดนตรีสไตล์ BANDOL (แบนดอล) วงแรกของไทย ที่ประกอบไปด้วย หนึ่งนักดนตรี คือ คุโรกิ (กลอง)  และนักร้อง 5 คนที่ทั้งร้องและเต้นแบบไอดอล ได้แก่ โยโกะ, เขียวหวาน และ ซาโอริ, ริกะ, มิอง สามเมมเบอร์ใหม่ ที่เข้ามาเติมเต็มให้กับวงในซิงเกิลนี้ นอกจากนี้วงกำลังจะเปิดตัวนักดนตรีที่เหลือเร็ว ๆ นี้ด้วย

“CAT WORSHIP” คือเพลงเปิดตัว EP. Album ลำดับที่สอง ที่มาพร้อมคอนเซ็ปต์อัลบั้มที่ได้แรงบันดาลใจมาจากความเชื่อต่าง ๆ ทั้ง 4 ภาคของประเทศไทย เปรียบเปรยกับการไล่ตามความฝันของทุกคน โดยเพลงนี้ได้หยิบเอาเอกลักษณ์ทางดนตรีของภาคอีสาน นั่นคือ ‘พิณและแคน’ มาประยุกต์เข้ากับงานดนตรีเมทัลคอร์สมัยใหม่ ที่อบอวนไปด้วยเสียงซินธิไซเซอร์ ไล่อารมณ์หนักและเบาสลับสับเปลี่ยนไปตลอดทั้งเพลง โดยที่มีท่อนเบรกดาวน์ที่หนักหน่วงชวนโยก

เนื้อหาของเพลงนำเอาเรื่องราวความเชื่อจากการขอพรในเทศกาล ‘แห่นางแมว’ มาใส่ในความรู้สึกของช่วงเวลาที่เราลองทำตามความฝันทุกทางแล้ว แต่เหมือนยังมีอุปสรรคขวางไว้ การบนบานต่อสิ่งต่าง ๆ ที่เคยเชื่อ อาจจะไม่ใช่คำตอบ ครั้งนี้เลยต้องฝากความหวังทั้งหมดไว้ที่ ‘เธอ’ ซึ่ง ‘แมว’ ถูกนำมาใช้เป็นสัญลักษณ์ของสิ่งที่จะขอบูชา ส่วน ‘เธอ’ นั้นก็หมายถึงแฟนเพลงของวงนั่นเอง

อีกจุดหนึ่งที่โดดเด่นของเพลงนี้คือความหลากหลายทางภาษา ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของวงDEADKAT โดยสื่อสารความหมายผ่านทั้ง ภาษาไทย อังกฤษ ญี่ปุ่น และบาลีสันสกฤต มีสไตล์การร้องทั้งเมโลดี้ปกติ ร้องแร็ปและร้องว้ากแบบจัดเต็มตลอดเพลง

“CAT WORSHIP” ผ่านการโปรดิวซ์ เขียนเพลงและเรียบเรียงดนตรีโดย เอส KLUAYTHAI (กล้วยไทย) และทีมทำเพลงจากแบล็คแคท เรคคอร์ดส์ (Blackat Records) ติดตามชมมิวสิกวิดีโอและฟังเพลง “CAT WORSHIP” ได้แล้ววันนี้ ทุกแพลตฟอร์ม